Sử Dụng Sóng Nhựa Đựng Trái Cây Như Thế Nào? Tham Khảo Ngay

Sử Dụng Sóng Nhựa Đựng Trái Cây Như Thế Nào? Tham Khảo Ngay

Hiện nay, việc sử dụng sóng nhựa đã trở nên phổ biến nhờ vào tính tiện dụng của sản phẩm mang lại. Sóng nhựa được ứng dụng để vận chuyển hàng hóa trong ngành logistic, đựng linh kiện trong ngành sản xuất,...Ngoài ra, sóng nhựa cũng được đánh giá cao để đựng trái cây. Vậy, dùng sóng nhựa đựng trái cây như thế nào cho đúng cách? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây từ Gia Dụng Hoàng Việt!

 

1. Giới thiệu về sóng nhựa

Sóng nhựa (hay còn được gọi là khay nhựa, hộp nhựa, thùng nhựa) là một loại vật liệu phổ biến được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống hàng ngày và trong nhiều lĩnh vực công nghiệp. Sóng nhựa chủ yếu được chế tạo từ hai loại nguyên liệu chính là Polypropylene (PP) và Polyethylene (PE).

Sóng nhựa có nhiều ưu điểm như bền, nhẹ, dễ vận chuyển và dễ làm sạch. Chúng được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như:

  • Ở các xưởng sản xuất và kho bãi, sóng nhựa được sử dụng để phân loại, bảo quản và vận chuyển hàng hóa một cách gọn gàng, dễ dàng.

  • Trong lĩnh vực vận tải, sóng nhựa là lựa chọn lý tưởng để chứa hàng hóa ở kho bãi và trên xe. Với kích thước đa dạng, thiết kế bánh xe thông minh, sóng nhựa giúp công tác vận chuyển hàng hóa trở nên đơn giản hơn.

  • Tại chợ và siêu thị, sóng nhựa được ứng dụng rộng rãi để đựng và trưng bày các loại thực phẩm nhờ trọng lượng nhẹ, thiết kế dễ dàng xếp chồng, thiết kế nhiều màu sắc.

  • Trong những xưởng sản xuất, sửa chữa, sóng nhựa được sử dụng để đựng và phân loại những linh kiện nhỏ. 

Song nhua thuong duoc su dung de dung trai cay

Sóng nhựa thường được sử dụng để đựng các loại trái cây

 

2. Đặc điểm về chất liệu và thiết kế của sóng nhựa

Sóng nhựa được sản xuất với những đặc điểm và thiết kế như sau: 

Về chất liệu của sóng nhựa

Sóng nhựa thường được làm từ các loại nhựa như PP, PE hoặc HDPE:

  • Polypropylene (PP) là một loại nhựa tổng hợp. So với các loại nhựa khác, PP có độ bền rất tốt. Về độ cứng, PP vượt trội hơn PE, tuy nhiên vẫn giữ được sự mềm dẻo. Đáng chú ý, PP có khả năng chịu lực rất cao, có thể chịu được tải trọng lớn. Ngoài ra, PP còn sở hữu khả năng chống thấm nước và hóa chất tốt.

  • Polyethylene (PE) có độ bền tương đối tốt. Về độ cứng, PE thấp hơn so với PP và mềm dẻo hơn. Khả năng chịu lực của PE ở mức trung bình, đủ đáp ứng các ứng dụng thông thường. Tương tự PP, PE cũng có khả năng chống thấm tốt. 

  • HDPE có độ bền rất tốt, thậm chí cao hơn cả PP và PE thông thường. Về độ cứng, HDPE cũng vượt trội hơn, cứng hơn cả PP và PE. Đáng chú ý, HDPE có khả năng chịu lực rất cao, có thể chịu được tải trọng lớn. Ngoài ra, HDPE còn sở hữu khả năng chống thấm nước và hóa chất ưu việt.

Về thiết kế của sóng nhựa

Sóng nhựa thường được chia làm 2 loại chính: Sóng nhựa có thể phân thành 2 loại chính:

  • Sóng nhựa kín: Còn được gọi là sóng nhựa bít, là loại sóng được thiết kế với thành dày, liền mạch, bề mặt sóng nhựa kín được thiết kế với nhiều đường vân ngang, dọc và chéo giúp tăng khả năng chịu lực của sản phẩm

  • Sóng nhựa hở: Có kết cấu mỏng hơn sóng nhựa kín. Trên thân sóng chứa nhiều lỗ thoát hơi tốt, tránh việc bị bí nước, bí hơi. Điều này đem lại lợi thế trong việc cầm nắm và vận chuyển, mang lại sự thuận tiện. Giống với sóng nhựa kín, bề mặt sóng nhựa hở cũng được thiết kế với nhiều đường vân ngang/dọc/chéo giúp sản phẩm chịu lực tốt hơn.

Thiet ke cua song nhua

Thiết kế của sóng nhựa

 

3. Hướng dẫn sử dụng sóng nhựa để đựng trái cây

Sau đây là hướng dẫn sử dụng sóng nhựa để đựng trái cây:

Lựa chọn sóng nhựa phù hợp:

  • Hãy chọn sóng nhựa có kích thước và độ sâu phù hợp với từng loại trái cây. Ví dụ, sóng nhựa nông hơn phù hợp với trái cây mọng nước, có kích thước nhỏ đến vừa như dâu tây, việt quất, hồng,... sóng nhựa sâu hơn thích hợp với trái cây to hơn như táo, cam ,lê,...

  • Bạn cần sử dụng sóng nhựa được làm từ chất liệu an toàn như polypropylene (PP) hoặc polyethylene (PE) từ các địa chỉ uy tín để an toàn và vệ sinh thực phẩm.

Cách sắp xếp trái cây trong sóng nhựa:

  • Hãy phân loại trái cây trước khi sắp xếp. Hãy để trái cây xanh, chưa chín ở phía dưới và các trái cây đã chín ở phía trên. Điều này giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn hơn, đồng thời cũng tránh cho trái cây bị dập, nát.

  • Đặt trái cây vào sóng nhựa một cách cẩn thận,ráp nét các mép sóng để tránh làm hư hại trái cây.

  • Xếp trái cây theo từng loại, không trộn lẫn các loại trái cây vào cùng một sóng.

Bảo quản trái cây trong sóng nhựa:

  • Có thể đậy nắp hoặc vải phủ lên trên sóng nhựa để chống nắng, mưa và bảo vệ trái cây khỏi bụi bẩn, côn trùng.

  • Nếu có thể, hãy sử dụng loại nắp hoặc bọc trong suốt để có thể quan sát được trái cây bên trong.

Bảo quản và vận chuyển:

  • Cất giữ sóng nhựa đựng trái cây ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

  • Khi vận chuyển, đặt sóng nhựa cẩn thận, tránh va đập, lật đổ.

Việc sử dụng sóng nhựa phù hợp sẽ giúp bảo vệ và giữ tươi trái cây trong suốt quá trình bảo quản và vận chuyển.

Song nhua dung trai cay

Sóng nhựa đựng trái cây

 

4. Cách vệ sinh và bảo quản để sóng nhựa luôn bền đẹp

Để giữ cho sóng nhựa luôn bền đẹp, việc vệ sinh và bảo quản chúng đóng vai trò rất quan trọng. Sau mỗi lần sử dụng, bạn nên rửa sạch sóng bằng nước sạch và xà phòng nhẹ. Dùng bàn chải mềm để cọ sạch các khe hở và góc cạnh, loại bỏ mọi vết bẩn, dầu mỡ. Sau khi rửa, lau khô sóng bằng vải mềm sạch hoặc để sóng tự khô hoàn toàn.

Khi không sử dụng, bạn nên cất giữ sóng nhựa ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ cao. Xếp sóng gọn gàng, không để lộn xộn, tránh để vật nặng lên trên. Nếu sóng có ngăn hoặc hộc riêng, hãy đóng chúng lại khi không dùng để bảo vệ. Tránh để sóng nhựa tiếp xúc với hóa chất, dung môi hoặc các vật sắc nhọn có thể làm hư hỏng bề mặt.

Ngoài ra, bạn nên kiểm tra kỹ các chi tiết như quai, nắp, ngăn hộc để kịp thời phát hiện và thay thế nếu bị hỏng. Với cách vệ sinh và bảo quản đúng cách, sóng nhựa của bạn sẽ luôn giữ được độ bền đẹp như mới.

Ve sinh va bao quan song nhua

Vệ sinh và bảo quản sóng nhựa

 

Sóng nhựa có độ bền cao, thông thoáng khí, giúp trái cây giữ được độ tươi lâu hơn. Với những ưu điểm vượt trội trên, sóng nhựa là lựa chọn tuyệt vời để đựng trái cây tươi ngon, an toàn,... Sóng nhựa dễ vệ sinh, không gây ô nhiễm và có thể tái sử dụng nhiều lần. Gia Dụng Hoàng Việt mong rằng những nội dung trên đã giúp cho trong quá trình sử dụng và vệ sinh sóng nhựa đựng trái cây của bạn thêm dễ dàng và thuận tiện hơn.

 

GIA DỤNG HOÀNG VIỆT - NHÀ PHÂN PHỐI NỘI THẤT GIÁ RẺ

Địa chỉ: 156 đường số 17, phường Tân Kiểng, Quận 7, TP. HCM

Di động: 0937 58 48 37 - 0933 71 43 71

Máy bàn: (028) 3771.0948

Email: giadunghoangviet@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/giadunghoangviet

Website: https://giadunghoangviet.com/ 

Gia Dụng Hoàng Việt chân thành cảm ơn và rất hân hạnh được phục vụ Quý khách.

 

MỜI QUÝ KHÁCH XEM THÊM CÁC SẢN PHẨM KHÁC CỦA CHÚNG TÔI TẠI ĐÂY:

0
Gia Dụng Hoàng Việt back to top