Cách sử dụng và bảo quản nồi inox đúng cách

Cuộc sống ngày càng hiện đại, con người cũng luôn cố gắng bắt kịp nhịp sống đó bằng cách thay đổi các vật dụng mới hơn, hiện đại và hữu ích hơn. Các vật dụng trong gia đình là một ví dụ. Thay vì sử dụng các nồi nhôm, nồi gang thì nồi inox được sử dụng khá phổ biến. Bạn đã biết cách sử dụng và bảo quản nồi inox đúng cách chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay bài viết sau đây nhé. 

Những lưu ý khi sử dụng và bảo quản nồi inox đúng cách.

1. Khi mua sản nồi inox về, trước khi bạn sử dụng bạn nên rửa sạch và đun sôi với một ít nước chanh hoặc thay bằng dấm.

2. Đối với các nồi inox bạn nên sử dụng các vật dụng bằng gỗ như đũa hoặc không sử dụng các vật sắc nhọn, cứng để xào, nấu thức ăn để tránh bị trầy xước nồi.

3. Không nên dùng đồ sắc nhọn để làm sạch nồi. Với các vết bẩn cứng đầu, bạn không nên dùng các vật sắc nhọn để làm sạch, sẽ làm cho nồi inox bị bong chắc, mất vẻ đẹp sáng bóng. Vì vậy, bạn nên ngâm nồi trong nước ấm nóng để vết bẩn mềm ra, như vậy quá trình làm sach sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn.

4. Để nồi nguội rồi mới vệ sinh. Bạn không nên đổ nước quá lạnh vào trong nồi inox khi còn nóng, sẽ làm giảm tuổi thọ của nòi nhanh chóng.

5. Giảm chế biến các món ăn quá chua hoặc quá mặn trong nồi inox. Bạn không nên để các thực phẩm có chưa muối mặn, hoặc có vị chua, tính axit cao trong nồi quá lâu, đặc biệt là để qua đêm. Như vậy, sẽ làm cho nồi dễ bị ăn mòn và ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ của bạn và gia đình.

6. Không nên nấu nồi inox mà không có thực phẩm trên bếp quá lâu. Tuyệt đối không được để nồi inox không có thực phẩm hoặc chỉ có dầu ăn bên trong đặt trên bếp quá lâu. Như vậy, sẽ làm cho nồi nhanh bị ố vàng, giảm đồ bền và khó làm sạch hơn sau khi sử dụng.

7. Không dùng chất tẩy rủa có chứa clo, chất này sẽ nhanh chóng làm hỏng bề mặt của nồi inox, thay vào đó, bạn nên dùng các loại nước rửa chén thống thường như sunlight,… chùi bằng miếng bọt biển hoặc rẻ rửa mềm.

8. Khi mới mua về, bạn muốn làm sạch các nhãn, tem dán trên nồi hãy dùng khăn mềm thấm chút nước rửa chén đề làm sạch chúng, không nên dùng dao nhọn để cào, cậy.

9. Sau khi nấu xong bạn nên làm sạch nồi ngay và sau đó dùng khăn khô để lau sạch nước trước khi bảo quản, đặt ở nơi khô ráo. Bạn nên tráng không chồng quá nhiều đồ vật lên nồi để tránh bị xước. 

0
Gia Dụng Hoàng Việt back to top