Cách chọn bàn ghế phù hợp cho bé

Bàn ghế mẫu giáo hay bàn học là vật trẻ sử dụng thường xuyên. Sử dụng bàn không phù hợp và ngồi với tư thế sai tiềm ẩn nguy cơ mang lại những căn bệnh phổ biến như vẹo cột sống, gù lưng và các tật về mắt. Bởi vậy, việc lựa chọn bàn ghế cho bé mẫu giáo hay trong độ tuổi đến trường rất cần được phụ huynh quan tâm để ý.


Chọn chiều cao phù hợp
Chiều cao của bàn và ghế phải phù hợp với chiều cao và độ tuổi của bé để tránh làm tổn thương cột sống và dẫn đến ngồi sai tư thế.
- Bé mẫu giáo : chiều cao thích hợp là khoảng 30 - 50 cm.
- Bé tiểu học: các kích thước phù hợp có thể là ghế 33 cm, bàn 55 cm ; hoặc ghế 38 cm, bàn 61 cm.
- Độ tuổi trung học cơ sở: Kích thước bàn thay đổi theo độ lớn của con. Trẻ ở độ tuổi này có thể phát triển khác nhau nên bạn có thễ dẫn con đi và tự ướm bộ bàn ghế phù hợp, thông thường chiều cao ghế 44 cm và bàn 64 cm là phù hợp.
Nên chọn bàn ghế tách rời nhau, ghế có tựa lưng.
Bạn có thế tham khảo cách tính chiều cao sau đây: chiều cao ghế = 0,27 chiều cao bé; chiều cao bàn = 0,46 chiều cao bé; ghế rộng = 2/3 độ dài đùi, chiều ngang ít nhất của bàn là 0,5m.
Chất liệu và độ an toàn
Chất liệu là một trong những yếu tố quyết định hàng đầu khi mua đồ dùng cho trẻ để đảm bảo an toàn. Tránh chọn bàn với chất liệu kính hoặc kim loại sắc. Các cạnh bàn phải bo tù tránh va đập và gây chấn thương cho bé.
Ngày nay, nhiều gia đình hay các trường mẫu giáo thường sử dụng bàn ghế nhựa đúc PP, là một chất liệu bền đẹp, chịu nhiệt tốt
Màu sắc
Nên nhẹ nhàng để tạo cảm giác thoải mái khi vui chơi hay ngồi học, tránh những màu quá chói mắt, sặc sỡ khiến mắt dễ mỏi.
Lời khuyên
Các phụ huynh hay những người đang tìm mua bàn ghế mẫu giáo và bàn học cho trẻ nhỏ nên tìm chọn các sản phẩm bền, tốt và an toàn, ngồi thoải mái để bé có không gian dễ chịu nhất. Bên cạnh đó, hãy thường xuyên nhắc nhở con ngồi đúng tư thế, thư giãn mắt sau mỗi 30 phút ngồi đọc sách để bảo vệ sức khỏe của bé.

 

0
Gia Dụng Hoàng Việt back to top