Các món đồ gia dụng dễ nhiễm khuẩn nhất

Các đồ gia dụng hàng ngày tưởng vô hại nhưng có những món đồ từ đồ gia dụng trong bếp đến những dụng cụ phục vụ sinh hoạt lại là nơi chứa đựng rất nhiều vi khuẩn, gây hại đối với sức khỏe của con người. Vậy bạn nên biết những món đồ gia dụng dễ nhiễm khuẩn sau đây để giữ sạch chúng hàng ngày, đảm bảo cho sức khỏe gia đình bạn.
Xà phòng


Chắc chắn sẽ có nhiều người ngạc nhiên khi xà phòng lại là chất dễ nhiễm khuẩn, khi mà nó có vai trò như một chất kháng khuẩn, điều đó chỉ đúng trong một thời gian nhất định. Nhưng nếu bạn sử dụng xà phòng trong một thời gian dài mà không thay, nó sẽ mất tác dụng làm sạch khuẩn, không gây hiệu quả thậm chí còn gây hại, nơi vi khuẩn tích tụ.
Đá bọt


Đá bọt là dụng cụ được sử dụng để tẩy lông hoặc làm móng chân, móng tay. Tuy nhiên, bạn không nên chia sẻ đồ dùng đồ dùng này cho những người khác sử dụng để đảm bảo an toàn vệ sinh. Vì các vi khuẩn, vi trùng rất dễ lây lan thông qua đá bọt.
Thìa
Thìa là vật dụng mà được xem như một trong 5 đồ gia dụng bẩn nhất trong nhà bếp. Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, vi khuẩn E.coli, nấm mốc và nấm men là những loại vi khuẩn phổ biến nhất được tìm thấy trong chiếc thìa mà chúng ta sử dụng hàng ngày. Do đó, trước khi sử dụng bạn nên làm sạch hoặc trần qua nước nóng vật dụng này để đảm bảo vệ sinh.
Gấu bông
Bạn thường ôm gấu bông khi đi ngủ. Điều này tưởng chừng như vô hại nhưng lại rất không tốt cho sức khỏe của bạn. Gấu bông, thú bông là nơi tập trung, ẩn nấp của những con ve bụi gây dị ứng. Đồ bằng bông cũng rất dễ bám bụi gây hại cho sức khỏe của bạn. Vì vậy, hãy giặt rửa, làm sạch gấu bông thường xuyên để đảm bảo chúng không là nguồn gốc gây hại cho bạn cũng như giữ chúng luôn đẹp và mới.
Xơ mướp
Xơ mướp là một trong những nơi mà vi khuẩn cùng nấm mốc sinh sôi, phát triển dễ dàng nhất. Bạn nên thay đổi miếng rửa chén bát nhà mình thường xuyên, mỗi tháng.
Bàn chải đánh răng
Bàn chải đánh răng cũng là một trong những đồ dùng mà dễ nhiễm khuẩn nhất. Bạn không nên sử dụng bàn chải đánh răng quá lâu trong thời gian dài. Các chuyên gia khuyên bạn nên thay bàn chải đánh răng ít nhất 3 tháng 1 lần.
Máy xay sinh tố


Máy xay sinh tố dùng để xay nhỏ các loại thức ăn và hoa quả, nên rất nhiều mảnh vụn vặt của thức ăn có bám lại. Vì vậy, trước và sau khi sử dụng xong máy xay sinh tố, bạn cần rửa kỹ lưỡng bằng nước. Trước khi sử dụng bạn nên thêm một ít nước vào bình và để máy chạy khoảng một phút. Cách này giúp loại bỏ vi khuẩn gây độc hại cho sức khỏe đang mắc hay ẩn nấp trong máy.Và sau khi sử dụng, nhớ rửa thật sạch, để khô ráo trước khi cất đi.

0
Gia Dụng Hoàng Việt back to top