Xe ba bánh phù hợp cho bé mấy tuổi?

Các phụ huynh có con nhỏ rất quan tâm đến nhu cầu phát triển của con, đặc biệt là trong việc lựa chọn đồ dùng cho bé. Những bà mẹ có con trong độ tuổi từ 1-3 tuổi thường băn khoăn không biết xe ba bánh có phù hợp với con mình hay không. Bài viết dưới đây sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc này, để từ đó lựa chọn được chiếc xe phù hợp nhất với lứa tuổi của con mình.



Trẻ nhỏ trong độ tuổi từ 1-3 tuổi đã bắt đầu chập chững biết đi. Thế nhưng các mẹ cần lưu ý rằng, nếu con được 1 tuổi, hay ngoài 1 tuổi 1 chút, thì khi đó con mới biết đi, đôi chân còn chưa thật sự cứng cáp, vì vậy mà không đủ sức để tự đạp xe được. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể chọn mua xe ba bánh cho con của mình. Loại xe ba bánh mà bạn chọn là loại có cần đẩy và có mái che chắn để bảo vệ cho con. Kiểu xe này khá chắc chắn và an toàn. Khi bé được 1 tuổi hoặc ngoài 1 tuổi một chút, bé không thể tự đạp xe, vì vậy bố mẹ có thể hỗ trợ bé thông qua cần đẩy. Một chiếc xe ba bánh sẽ giúp đôi chân của bé trở nên cứng cáp, vững vàng hơn. Lúc đầu có thể bé chỉ đạp được nửa vòng xe, nhưng dần dần bé sẽ đạp được cả vòng hoàn chỉnh.
Còn đối với trẻ nhỏ 3 tuổi, trẻ khi đó đã biết chạy nhảy vui chơi, đôi chân đã tương đối cứng cáp. Do đó, nếu con bạn ở độ tuổi này, bạn có thể hoàn toàn yên tâm lựa chọn cho con một chiếc xe ba bánh thông thường để con đi vui chơi cùng các bạn.


Một chiếc xe ba bánh sẽ giúp cho bé được vận động cơ thể, rèn luyện kỹ năng giữ thăng bằng, sự ham thích khám phá và vượt qua thử thách, từ đó sẽ giúp bé có sự phát triển toàn diện nhất. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến chiều cao của xe, tùy theo thể trạng và chiều cao của con mình.
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu xe ba bánh độc đáo, sáng tạo, bắt mắt. Bạn có thể đưa con đi chọn xe, hỗ trợ con chọn được chiếc xe ba bánh mà chúng ưng ý nhất, phù hợp với chúng nhất. Được sở hữu một thứ mình thích chắc chắn sẽ thú vị hơn nhiều đúng không? Hơn nữa, đó cũng chính là cách các bậc phụ huynh thể hiện và dạy cho con cách tôn trọng ý kiến của người khác ngay từ lúc nhỏ.
Để lựa chọn được một chiếc xe ba bánh chất lượng đảm bảo, bạn nên tham khảo người quen để biết được địa chỉ mua hàng uy tín nhất. Điều đó sẽ quyết định đáng kể tới sự an toàn của con bạn, độ bền của sản phẩm cũng như giá cả sẽ phải chăng hơn.

0
Gia Dụng Hoàng Việt back to top