Tại sao bạn nên sở hữu một chiếc thang trong căn nhà

Đã bao giờ bạn phải vật lộn vất vả với một chiếc thang gỗ nặng nề? Và khi bạn muốn mở rộng chiếc thang lớn hơn, như là hai hay ba phần của loại này sẽ rất khó và phức tạp để cho một người có thể xử lý. Những khó khăn, bất cập này có thể làm cho những việc đơn giản trở nên khó khăn hơn để thực hiện.

Vậy chúng ta nên giải quyết như thế nào? Rất nhiều người đã nhận thấy rằng chuyển qua dùng một chiếc thang nhôm nhẹ hơn và có độ bền cao hơn là một giải pháp tối ưu. Tuy nhiên cũng có một vài điểm bạn cần lưu ý để xem xét khi sử dụng một chiếc thang nhôm. Bài viết này sẽ trình bày những mặt lợi ích của những chiếc thang làm từ vật liệu nhôm linh hoạt và bền bỉ này.

Tính năng chính của những thang nhôm

sử dụng thang nhôm hiệu quả

Nếu bạn đang cần mua một chiếc thang nhôm, thì cách tốt nhất để tìm kiếm một chiếc thang phù hợp với nhu cầu của bạn là bạn nên tìm hiểu trước về tính chất của kim loại hình thành nên nó. Cho dù nó là một chiếc thang nhôm chữ A, thang mở rộng hoặc bất kỳ một loại thang đa năng, tiện dụng nào khác như thang xếp nhôm, thì chọn thang nhôm là hợp lý nhất với một số lý do sau. Trước hết phải đảm bảo rằng chiếc thang bạn sẽ mua có khả năng chống rỉ và chống khả năng ăn mòn như là thang nhôm. Nhưng thật không may, với những chiếc thang gỗ lại đòi hỏi một số tiền lớn nhất định để bảo trì thường xuyên và phải cất giữ thang cẩn thận ở bên trong nhà. Mặt khác, với một cái thang nhôm có thể đặt bên ngoài mà không lo có tác động xấu nào. Đây cũng là một tính năng quan trọng của những thang nhôm, đặc biệt đối những gia đình có không gian nhỏ. Một chiếc thang được làm từ nhôm cũng được một người sử dụng dễ dàng. Đây là một vài tính năng giúp vật liệu nhôm trở thành kim loại phù hợp nhất để làm một chiếc thang.

Thông tin thêm về đặc điểm thiết yếu của loại kim loại này

Thang nhôm luôn nhẹ hơn rất nhiều so với các thang bằng gỗ hay thang sợi thủy tinh. Sợi thủy tinh là một thí dụ về sự dày đặc của nguyên vật liệu. Sự dày đặc này khiến cho nó trở nên nặng nề. Thang gỗ thì nặng hơn nhiều so với thang nhôm cùng loại và như đã nêu bên trên, thang gỗ thì không được cất bên ngoài. Thang gỗ và thang thủy tinh đều có xu hướng dễ bị nứt và vỡ. Một đặc tính hữu ích khác nữa của thang nhôm là không bị cháy. Chính vì lý do này mà đội lính cứu hỏa thường lựa chọn thang nhôm đặc biệt. Thêm vào đó, thang nhôm rất bền bỉ so với thời gian. Thang sợi thủy tinh rất dễ bị gẫy nếu phải chịu tải quá nặng. Những người sử dụng thang trong ngàng công nghiệp hay làm việc ở nhà cũng thường lựa chọn thang nhôm vì được miễn phí bảo trì và giá cả lại phải chăng. Thực tế, giá thành của thang nhôm không đắt bằng một chiếc thang gỗ hay thang sợi thủy tinh cùng loại. Quá trình để chế tạo ra một chiếc thang nhôm không quá khó khăn và phức tạp như một chiếc thang gỗ hay thang sợi thủy tinh, do đó giá cả có xu hướng thấp hơn.

Sử dụng thang nhôm hiệu quả

Những điểm nổi bật trong tương lai của loại nguyên liệu làm ra chúng.

Không quá phức tạp về mặt kỹ thuật, chúng ta có thể nói rằng thang nhôm sở hữu mọi tính năng khiến cho chúng trở thành  một vật dụng linh hoạt cho việc xây dựng các công trình. Hợp kim của nhôm so với các kim loại khác có thể mạnh tương tự như kết cấu thép. Hợp kim nhôm có độ bền cao, khả năng chống oxy hóa cao, đồng nghĩa với việc bất kỳ hoạt phản ứng nào thì nhôm cũng hoàn toàn không độc hại. Ngoài ra, nhôm sẽ không có phản ứng trong điều kiện môi trường mà nó tiếp xúc được, do đó bạn hoàn toàn có thể cất giữ những chiếc thang này bên ngoài. Nhôm chỉ nhẹ bằng 50% sắt và bằng 75% đồng. 

Một vài hợp kim nhôm có đô bền cao lên đến 30.000 psi, do đó không cần phải quan tâm đến khả năng chịu tải của những vật dụng được làm từ nguyên liệu này. Các nhà kỹ sư có thể tăng gấp đôi độ bền của nhôm trong quá trình luyện nhôm thông qua quá trình cán nguội. Tuy nhiên, một sự khuyết điểm của chiếc thang nhôm là chúng có thể dẫn điện. Chính vì vậy, khi làm việc xung quanh có dòng điện, tốt nhất là bạn nên sử dụng thang gỗ hay thang sợi thủy tinh. Nhôm là kim loại dẫn điện tốt nhất, nên bạn sẽ cảm thấy ấm thậm chí là nóng nếu bạn phải dùng thang nhôm ở ngoài trời hay gần các nguồn nhiệt.

Những đặc tính quan trọng của nhôm

Trong quá trình luyện nhôm thường đòi hỏi rất nhiều kết hợp nhiều quy trình khác nhau. Một chiếc thang nhôm có nhiều lợi ích từ việc kết hợp các quá trình này bao gồm: thiếc, hàn hơi và tán đinh. Bên cạnh đó, ốc vít bằng nhôm tạo thuận lợi cho việc lắp đặt hàng loạt các sản phẩm. Nhôm là kim loại không độc hại và vì lý do này mà nó được sử dụng rộng rãi trong chế tạo các công cụ nấu nướng và tàu thuyền. Lá nhôm cũng là một nguyên liệu lý tưởng để lưu trữ những mặt hàng thực phẩm tươi sống. Mặt khác, nhôm sẽ không bén lửa khi va chạm với chính nó hay với các kim loại khác. Nó cũng không có từ tính, vì thế nhôm rất thích hợp sử dụng kèm theo trong các thiết bị từ tính. Khi đã được đánh bóng, nhôm phản ứng 80% với ánh nắng mặt trời. Nhôm có thể ép đùn, kéo, cán, đóng dấu hay thậm chí kéo thành sợi. Nó cũng có thể dùng để rèn búa và dây nhôm mỏng có thể quấn thành dây. Hợp kim nhôm dễ dàng sản xuất cho ra những sản phẩm với chất lượng cao và giá cả phải chăng. 

Lợi ích của việc sử dụng thang nhôm

Với những đặc tính hàng đầu của thang nhôm về tỷ lệ sức mạnh cùng với trọng lượng vượt trội, khiến cho một chiếc thang nhôm dễ dàng di chuyển và cất giữ hơn, nhất là đối với loại thang nhôm có thể rút gọn hoặc thang nhôm gấp. Mặt khác giá thành sản xuất sẽ rẻ hơn so với những chiếc thang được làm từ những nguyên liệu khác.

Những sản phẩm được làm từ nhôm như thang nhôm có thể nhẹ hơn 50%. Ngoài ra, chúng còn được dùng để thay thế đồng trong mạng lưới dây và cáp điện. Tuy nhiên cần lưu ý nhôm không có độ dày bằng đồng, điều này đồng nghĩa tính năng dẫn điện của nhôm chỉ bằng nửa của đồng. Cuối cùng là nhôm có khả năng tái chế dễ dàng, tái chế nhôm chỉ cần 5% năng lượng cần thiết so với các quá trình trích xuất nhôm từ quặng nhôm. Thang nhôm được thiết kế để khai thác các tính chất tích cực nhất của vật liệu kim loại quan trọng này.
 

0
Gia Dụng Hoàng Việt back to top