Những mẹo vặt hữu ích giúp bạn dọn dẹp nhà cửa nhanh chóng

Những người phụ nữ không chỉ có công việc ở công ty mà khi về đến nhà trách nhiệm của họ còn là phải giữ nhà cửa luôn vệ sinh ngăn nắp. Vì vậy chúng ta cần phải có một số mẹo vặt để rút ngắn được thời gian dọn nhà ngoài ra cũng khiến chúng ta có thể thừa ra một chút thời gian để chăm sóc riêng cho bản thân mình. Vậy các bạn hãy cùng theo dõi bài viết này để hiểu thêm những mẹo vặt có thể giúp bạn dọn dẹp nhà cửa thật nhanh chóng nhé!


Phòng khách
Có một điều phải thừa nhận rằng không phải hộ gia đình nào cũng có đủ điều kiện để mua máy hút bụi giúp công việc dọn dẹp nhà cửa diễn ra nhanh chóng. Đối với những thảm lông nếu không có máy hút bụi sẽ khá khó làm sạch. Có một mẹo nhỏ dành cho các bạn sau đây: sử dụng một mảnh vải mỏng thấm nước sau đó đem đi vắt khô. Tiếp đo bạn dùng mảnh vải này trải trên tấm thảm bạn cần làm sạch cuối cùng là dùng một cây gậy để đập xuống mảnh vải ướt, bụi bẩn sẽ bám vào nó.
Nếu nhà bạn có nuôi thú cưng thì những ghế salon thường xuyên có lông của chúng. Bạn có thể thấm vải ướt bằng xả quần áo sau đó vắt khô và lau những chiếc ghế salon đó, chắc chắn sẽ có hiệu quả bất ngờ đấy.
Nhà bếp
Bạn có nhận ra rằng dù bạn có lau sạch bếp đến như thế nào thì cũng thường hay xuất hiện kiến ở khu vực nấu nướng này nhất trong gia đình không? Có một mẹo nhỏ đó chính là cắt chanh để vào những góc của căn bếp, kiến rất sợ những thứ có mùi axit nên điều này sẽ khiến chúng không dám đến nhà bếp nữa.
Một điều phải nói đến nữa đó chính là những căn bếp sau mỗi bữa nấu ăn thường bám đầy mùi thức ăn ở trên. Bạn có thể dùng một cây nến, đốt chúng ở căn bếp của bạn chắc chắn chỉ cần một thời gian ngắn sau đó, mùi thức ăn có trong căn bếp sẽ biến mất hoàn toàn.
Phòng tắm
Khi soi gương trong nhà tắm chúng ta thường gặp hiện tượng đọng nước trên gương khiến bản thân rất khó chịu, bạn có thể sử dụng kem xịt cạo râu để phun lên trên tấm gương rồi rửa sạch, hiện tượng đọng nước đó sẽ không gặp phải trong vòng ít nhất 1 tuần.
Những bồn cầu thường rất hay có hiện tượng bị cáu bẩn do lượng chất thải đọng lại, bạn có thể pha hỗn hợp giấm nước tẩy sau đó đổ chúng vào bồn cầu, đậy nắp, ngâm qua đêm. Sáng hôm sau bạn chỉ cần xả nước những vết bẩn đó sẽ biến mất.

0
Gia Dụng Hoàng Việt back to top