Những lưu ý trong việc bố trí phòng khách hợp phong thuỷ

Trong một ngôi nhà thì phòng khách có vị trí vô cùng quan trọng, bởi đó không chỉ là nơi sinh hoạt chủ yếu của gia đình mà còn là nơi để gia chủ đón khách, tiếp khách cũng như bàn bạc các công việc lớn nhỏ khác. Việc bày trí sao cho phòng khách hợp với phong thuỷ để mang lại may mắn, tài lộc cũng hợp mệnh với các thành viên trong gia đình là điều được rất nhiều người quan tâm đến, nhất là ở những nước phương Đông như người Việt chúng ta. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng nhau chia sẻ một số lưu ý trong việc sắp xếp, bài trí phòng khách của bạn để hợp phong thuỷ nhất nhé. Hy vọng các bạn sẽ thực hiện được và thành công!

Vị trí tương quan giữa chủ nhà và khách
Có thể nói, đây là điểm cần lưu ý hàng đầu trong cách bài trí, thiết kế nội thất của phòng khách. Như tên gọi của nó, phòng này chính là nơi để gia chủ tiếp đón khách khứa, đối tác làm ăn, bạn bè,... khi họ đến thăm nhà bạn. Đối với những căn nhà và phòng khách đã có hướng phù hợp với gia chủ thì vị trí ngồi của chủ nhân khi tiếp khách nên ở thế quay lưng ra phía sau nhà và hướng mặt ra phía trước cửa. Như vậy không chỉ tạo thế chủ động cho chủ nhà tiện quan sát mọi việc mà còn thể hiện sự mến khách, tấm lòng nồng hậu đón tiếp khách của chúng ta. Điều này cực kỳ có lợi cho gia chủ, bạn nên chú ý để sắp xếp hợp lý, phù hợp trong phòng khách nhà mình.

Chọn bàn trà thấp hơn ghế ngồi
Nếu chịu khó để ý, bạn sẽ thấy rằng mọi gia đình đều lựa chọn bàn trà thấp hơn với ghế sofa, các bộ bàn ghế thiết kế sẵn cũng đều có bộ ghế cao hơn bàn đi kèm. Đó là vì theo quan niệm của người Việt Nam, bàn trà thể hiện cho các vị khách, còn ghế ngồi tượng trưng cho vị trí của gia chủ. Chính vì vậy, ghế bao giờ cũng phải cao hơn bàn, ngầm thể hiện vị trí của chủ nhà, không bị át vía mỗi khi có khách đến thăm. Thực tế, việc bài trí bàn trà thấp hơn ghế ngồi cũng mang lại sự tiện lợi hơn cho người sử dụng khi rót nước, mời trà.

Phòng khách không được đối diện nhà vệ sinh
Theo phong thuỷ, tuyệt đối không được thiết kế phòng khách đối diện với nhà vệ sinh. Việc này cực kị bởi theo quan niệm, nhà vệ sinh là nơi không sạch sẽ, mang đến đen đủi, vận hạn. Do vậy bạn không nên xây dựng phòng khách nhà mình đối diện với hướng nhà vệ sinh, vừa không hợp mỹ quan, vừa phá hỏng phong thuỷ ngôi nhà của mình.

 

0
Gia Dụng Hoàng Việt back to top