Nên dùng bát đĩa bằng sứ hay bằng nhựa melamine?

Trong văn hóa tiêu dùng người Việt ta xưa nay thì bát đũa bằng sứ vấn chiếm được một vị trí rất quan trọng, tuy nhiên trong vài năm trở lại đây có rất nhiều người tiêu dùng chuyển sang sử dụng bát đũa được làm từ chất liệu nhựa melamine.

Vậy câu hỏi đặt ra là nên dùng bát đĩa bằng sứ hay bằng nhựa melamine? Chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời thông qua bài đánh giá so sánh dưới đây nhé!



Tính dễ nứt, vỡ

Những sản phẩm bát đũa bằng sứ rất được ưa chuộng bởi vẻ đẹp sang trọng và lịch sự của nó, thế nhưng ưu điểm lớn nhất của nó là rất dễ vỡ, đặc biệt nếu chất liệu sứ không phải chất liệu sứ cao cấp.

Tuy nhiên khi xét về khía cạnh này thì những bộ bát đũa từ nhựa melamine lại có tính vượt trội hơn hẳn bởi rất bền bỉ, không dễ gì bị nứt hay vỡ dù cho bị tác động mạnh. Vì thế người ta còn có thể sử dụng chúng trong những nhà hàng sang trọng, vẫn rất đẹp mắt mà hạn chế làm bể bát đũa.

Về thiết kế, mẫu mã

Bên cạnh chất liệu nhựa hay sắt thì phải khẳng định rằng các loại bát đĩa bằng sứ sở hữu một vẻ đẹp nổi bật hơn hẳn, vì thế chúng thường được sử dụng trong các dịp quan trọng và trong các nhà hàng, khách sạn. Mẫu mã của các bát đĩa bằng sứ cũng vô cùng đa dạng và phong phú, phục vụ đa dạng nhu cầu sử dụng khác nhau.

Và khi xem xét về khía cạnh thiết kế ra sao, các sản phẩm bát đĩa từ nhựa melamine cũng được đánh giá rất cao. Bởi lẽ mẫu mã rất đa dạng, đặc biệt chúng được thiết kế không khác gì bát đĩa sứ thật, và hiện nay ngày càng có nhiều bộ sản phẩm mang những thiết kế vô cùng độc đáo và sáng tạo.

Mức độ an toàn

Khi so sánh với sắt hay nhựa thì bát đĩa bằng sứ được đánh giá là mang đến sự an toàn cho người sử dụng, không gây hại gì cho sức khỏe.

Chất liệu melamine cũng vậy, đây là một chất liệu nhựa đặc biệt hoàn toàn thân thiện với người dùng nếu được sử dụng trong điều kiện nhiệt độ dưới 130 độ C, theo đánh giá của FDA (Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ).

Vì thế một lưu ý cho người dùng bát đĩa nhựa melamine là không nên sử dụng trong lò vi sóng để không gây hại cho sức khỏe.

Dễ lau chùi và rửa sạch

Không giống như chất liệu nhựa thông thường, rất khó để vệ sinh khi bị bẩn, đặc biệt khi dính dầu mỡ, melamine có một ưu điểm là rất dễ rửa sạch hay lau chùi sạch khi bị bẩn, một ưu điểm cũng có ở bát đĩa bằng sứ.

Trên đây là một số những so sánh giữa bát đĩa sứ và bát đĩa nhựa melamine. Như vậy có thể thấy rằng bát đĩa nhựa melamine là một chất liệu cao cấp, có những uuw điểm không thua kém gì bát đĩa sứ. Đây quả thực là một dòng sản phẩm dudowcjj khuyến khích mạnh mẽ đối với người tiêu dùng Việt.

0
Gia Dụng Hoàng Việt back to top