Mẹo tiết kiệm không gian phòng bếp

Nếu chúng ta có một căn nhà rộng lên đến hàng trăm mét vuông thì có lẽ câu chuyện sắp xếp đồ dùng trong gia đình cũng sẽ khác rất nhiều so với những hộ gia đình sinh sống trong một căn hộ mấy chục mét vuông. Đặc biệt là căn bếp, nó có quá nhiều đồ dùng nhỏ nhưng mà không thể không có, do đó chúng ta cần biết được những mẹo vặt để có thể tiết kiệm không gian trong bếp nhằm khiến chúng dù chứa được nhiều đồ nhưng mà không mang lại cảm giác chật chội. Hãy cùng tìm hiểu bài viết này để biết được những mẹo vặt đầy hay ho!


Để đồ ở mặt trong của cửa tủ
Đây là cách tận dụng không gian triệt để, có thể đựng những vật có kích thước nhỏ như chìa khóa của bếp, những thìa ít khi sử dụng, hay dụng cụ đánh trứng,… Tất cả những thứ đó đều nhỏ gọn, bạn chỉ cần đóng một chiếc đinh nhỏ, ngắn sau đó thì treo chúng lên, những vật này tuy nhỏ nhưng mà việc để đồ dùng như thế này còn giúp đồ dùng trở nên vô cùng dễ tìm nữa đấy các bạn.

Lắp thêm giá đồ ở những mảng tường trống
Thường thì trong căn bếp sẽ có những khoảng tường trống bạn có thể sử dụng chúng để lắp những giá đồ nhỏ. Ở đây bạn có thể đựng bát đĩa, cốc thủy tinh, chủ yếu là những vật dụng bạn không hay dùng và có thiết kế đẹp mắt. Như vậy vừa giúp tiết kiệm không gian cất giữ chúng vừa có tác dụng như một cách để trang trí phòng bếp của gia đình mình.
Sử dụng một thanh nam châm dài để hút dao, kéo
Điều này những năm gần đây đang là xu hướng của hầu hết những hộ gia đình tại Việt Nam, bởi tính tiện lợi của nó. Thường thì những ống đựng dao có rất ít không gian để đựng so với số dao kéo mà gia đình chúng ta có. Vì vậy nếu có một thanh nam châm dài thì sẽ giúp tiết kiệm được không gian cũng như vô cùng dễ dàng, tiện dụng cho việc sử dụng chúng.
Đặt giá xoay vào góc của chiếc tủ bếp
Đây là một thiết kế cực kì thành công của những dân thiết kế bếp, chúng đã tận dụng được không gian triệt để nhưng mà quan trọng hơn là độ thông minh và hữu ích mà chúng mang lại. Khi bạn muốn lấy những món đồ ở sâu bên trong bạn chỉ cần xoay chúng một cách nhẹ nhàng. Hơn nữa giá xoay này cũng có thể đặt được rất nhiều đồ từ cốc cho đến bếp ga mini. Việc lau chùi những loại giá này cũng cực kì dễ dàng chỉ cần tháo rời nó ra rồi lau chùi như những đồ dùng thông thường khác.

 

0
Gia Dụng Hoàng Việt back to top