Mẹo lựa chọn bàn ghế cho quán café

Ngoài chất lượng đồ uống thì không gian quán là một yếu tố khách hàng cân nhắc khi lựa chọn một quán café ruột để thưởng thức đồ uống, gặp gỡ bạn bè hay bàn công việc. Việc lựa chọn và sắp xếp nội thất đặc biệt là bàn ghế trong quán café là điều cực kỳ quan trọng. Hi vọng với những thông tin dưới đây, dù không phải dân thiết kế chuyên nghiệp, các chủ quán cũng sẽ tự lựa chọn được những mẫu bàn ghế đẹp mắt, tạo ra không gian quán vừa mang cá tính riêng vừa thoải mái cho khách hàng.


Lựa chọn màu sắc bàn ghế
Màu sắc đóng vai trò vô cùng quan trọng, không chỉ tạo vẻ thẩm mỹ mà cả yếu tố phong thủy dành cho quán cafe. Màu sắc kết hợp hài hòa, hợp lý không chỉ tạo nên điểm nhấn cho quán café mà còn để lại ấn tượng với khách hàng.
Bàn ghế cũng như nội thất trong quán nói chung nên được chọn lựa hài hòa cùng với màu sơn tường. Bạn không nên sử dụng quá nhiều gam màu nóng hoặc quá nhiều gam màu lạnh cùng một lúc mà nên xen kẽ hai gam màu này một cách hợp lý. Ngày nay, xu hướng sử dụng các gam màu paste nhẹ nhàng, dịu mắt hoặc tông màu nâu ấm sang trọng đang rất được ưa chuộng.
Chất liệu góp phần khẳng định phong cách
Chất liệu cũng là một yếu tố quan trọng xây dựng nên phong cách quán. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều chất liệu sử dụng cho bàn ghế quán café. Ngoài những mẫu bằng mây tre đan quan thuộc thì bạn có thể lựa chọn cho quán của mình những kiểu bàn ghế nệm, sắt nghệ thuật hoặc bằng gỗ có nệm gót cũng rất phù hợp. Mỗi loại chất liệu lại phù hợp với những phong cách quán khác nhau, hãy lưu ý lựa chọn một phong cách phù hợp nhất với quán café của mình
Bố trí bàn ghế trong quán
Ngoài tính thẩm mĩ bạn nên chú ý đến không gian, diện tích của quán để chọn lựa kích thước bàn ghế cho phù hợp. Vị trí đặt bàn ghế cafe cũng nên được sắp xếp sao cho linh hoạt, vì có người đi theo đôi nhưng cũng có những người đi theo nhóm chính vì thế nên chia khu vực cho hợp lý.
Quán café thường là nơi họp mặt, gặp gỡ bạn bè nên khách hàng của bạn cũng cần một không gian để tránh bị làm phiền và cũng tránh việc nhóm ồn ào ảnh hưởng tới khách hàng khác. Bởi vậy tuyệt đối không nên quá tham lam, bố trí thật nhiều bàn ghế quá dày đặc, tạo nên một không gian thiếu riêng tư khi khách hàng muốn nói chuyện. Bạn cũng cần phải tính đến khoảng không gian đủ để nhân viên và khách hàng cảm thấy thoải mái khi đi lại.
Sau một khoảng thời gian phù hợp, bạn cũng có thể thay đổi cách bố trí trong quán để tạo sự mới mẻ, lạ mắt, đem đến làn gió mới cho không gian quán mà không cần phải tốn chi phí thay đổi nội thất.
Với những mẹo nhỏ trên, mong cách bạn có thể áp dụng mà tự tạo nên một không gian quán tuyệt vời với cách lựa chọn bàn ghế thông minh và sáng tạo nhé!

 

 

 

 

0
Gia Dụng Hoàng Việt back to top