Mẹo chọn mua bát đĩa sứ an toàn đảm bảo chất lượng

Để có một món ăn ngon và bảo đảm thì người nội trợ không chỉ quan tâm đến sự an toàn của thực phẩm, cách chế biến món ăn mà người nội trợ cũng rất quan tâm đến chất lượng chén, bát… và các dụng cụ ăn uống khác trong nhà. Rất nhiều người chọn bát, đĩa sứ để đựng đồ ăn thay thế cho các chất liệu như thủy tinh, nhựa… bởi những ưu điểm hết sức nổi bật của chúng. Vậy bạn đã biết những mẹo để mua bát đĩa sứ an toàn đảm bảo chất lượng?



Chọn mua bát đũa theo thương hiệu
Khi chọn mua bát đĩa sứ để an toàn bạn nên ưu tiên chọn những sản phẩm có thương hiệu cũng như nguồn gốc rõ ràng. Vì những sản phẩm đã được đăng ký và kiểm tra chất lượng. Hiện nay, số lượng bát đĩa sứ có nguồn gốc không rõ ràng xuất hiện và chiếm lĩnh hầu hết trên thị trường. Đặc biệt, những loại bát đũa này thường có hàm lượng chì vượt mức quy định do đó không đảm bảo cho sức khỏe người tiêu dùng.
Các bà nội trợ khi mua bát đĩa sứ cần dựa vào nhãn hiệu và xuất sứ của sản phẩm để lựa chọn được những sản phẩm tốt nhất.
Chọn bát đĩa sứ theo kinh nghiệm
Có thể gõ vào bát đĩa nhẹ nhàng, nếu âm thanh càng thanh thì chất lượng của sản phẩm đó càng tốt. Còn nếu nghe tiếng gõ nặng và đục thì đó là đồ chất lượng kém. Bạn có thể quan sát thêm bề mặt ngoài của đồ vật để xem độ sáng, xỉn của màu men, đậm nhạt của các hình vẽ và có các điểm đen hay vết rạn nứt hay không.
Ngoài ra bạn có thể úp ngược bát đĩa lên một mặt phẳng để xem độ tròn méo của sản phẩm này. Nên chọn những sản phẩm cân đối, tròn trịa để tạo sự tinh tế khi ăn uống và tránh được những nguy hại cho sức khỏe của những người thân trong gia đình bạn.
Chọn mua bát đĩa dựa vào màu sắc
Khi mua bát đĩa bạn nên mua những loại có ít hoa văn và tốt nhất là nên chọn những sản phẩm có màu trắng. Bởi bát đĩa có màu sắc hay hoa văn nhiều thường có chứa hàm lượng chì rất cao và có thể gây nguy hại đến sức khỏe con người. Đặc biệt hơn là những sản phẩm có hình in ở ngay vị trí sát mép bát hay cốc… sẽ gây ra nhiều nguy hiểm, vì chì dễ xâm nhập vào cơ thể người trong quá trình ăn, uống. Vì vậy, bạn cần hết sức lưu ý khi mua các sản phẩm bát đĩa gốm sứ để bảo đảm an toàn cho chính sức khỏe của chúng ta và những người thân yêu.

 

0
Gia Dụng Hoàng Việt back to top