Mẹo chọn bát đĩa an toàn đảm bảo chất lượng

Bát đĩa là những vật dụng không thể thiếu trong sinh hoạt hàng ngày và là món đồ luôn có mặt trong gian bếp của bất kỳ gia đình nào. Nếu như thời xưa bát đĩa chỉ được làm từ chất liệu đơn giản là đất nung thì ngày nay chúng được làm từ vô vàn loại chất liệu khác nhau như sứ, thủy tinh, inox hay nhựa.

Là vật tiếp xúc trực tiếp với thức ăn và có chức năng đựng thức ăn nên bát đĩa ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người sử dụng. Những chất liệu làm nên bát đĩa có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe nếu không lựa chọn đúng.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho cả gia đình đòi hỏi người nội trợ phải trang bị kiến thức về bát đĩa để có thể chọn mua được những loại bát đĩa đảm bảo chất lượng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn làm điều đó.


Chọn bát đĩa có nguồn gốc rõ ràng

Khi mua bất kỳ loại sản phẩm nào thì điều đầu tiên chúng ta cần quan tâm cũng là nguồn gốc và xuất xứ của sản phẩm đó. Chỉ có những nhà sản xuất đã đăng kí thương hiệu thì sản phẩm của họ mới được kiểm tra và đảm bảo chất lượng bởi các đơn vị có thẩm quyền.

Những loại bát đĩa trôi nổi trên thị trường với nguồn gốc và xuất xứ không rõ ràng thì không ai có thể đảm bảo chúng thực ra được làm từ những chất liệu gì, đã được kiểm tra hay chưa và những nguyên liệu đó có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng hay không.

Hầu hết các loại bát đĩa thủy tinh, gốm sứ trên thị trường bây giờ có nguồn gốc từ Trung Quốc mà những loại bát này thường có hàm lượng chì vượt quá mức quy định về an toàn sức khỏe.
Chọn bát đĩa theo màu sắc
Hiện nay bát đĩa không chỉ có màu trắng truyền thống mà còn được làm với đa dạng màu sắc và hoa văn họa tiết rất bắt mắt người tiêu dùng. Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng bát đĩa có màu sắc sặc sỡ hay nhiều hoa văn thường là loại bát đĩa chứa hàm lượng chì rất cao để tạo nên màu và hoa văn đó, vì vậy mà chúng không tốt với sức khỏe.

Thêm nữa, những loại bát này thường chưa được nung ở nhiệt độ đạt tiêu chuẩn nên dễ bị lẫn tạp chất. Các loại gốm sứ được nung ở nhiệt độ trên 1000 độ C thường không có màu như vậy.
Khi mua bát đĩa bạn nên chọn những loại bát đĩa tròn đều, có màu men sứ trắng và không bị sần sùi, nước men bóng loáng. Một cách để bạn có thể thử chất lượng sản phẩm đó là gõ vào bát nếu thấy âm thanh càng trong thì chất lượng càng tốt.

 

0
Gia Dụng Hoàng Việt back to top