Hướng dẫn vệ sinh võng xếp Duy Lợi đơn giản nhất

Võng xếp là một sản phẩm không thể thiếu trong mọi gia đình Việt. Võng xếp rất tiện dụng và phù hợp cho mọi lứa tuổi, đặc biệt rất thích hợp với trẻ nhỏ.

Bộ võng xếp Duy Lợi Inox cỡ lớn được sản xuất từ ống inox 201 cao cấp và được bảo hành chính hãng 10 năm tại Gia dụng Hoàng Việt. Lưới võng cao cấp, tạo cảm giác êm ái và kích thước lớn hơn so với các loại võng xếp thông thường .Thương hiệu võng xếp Duy Lợi đã được nhiều người yêu thích và sử dụng nhiều. Gia đình bạn đang sử dụng loại võng này nhưng lại băn khoăn không biết làm cách nào để vệ sinh? Để giải đáp thông tin này mời các bạn tham khảo một số thông tin trong bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn vệ sinh phần khung võng

– Đối với khung võng được làm từ inox:

Đây là chất liệu có đặc trưng riêng sáng bóng, rất dễ dàng lau chùi, tuy nhiên nếu làm không đúng cách sẽ dễ bị bám bụi lại hoặc gây xước xát bề mặt inox. Gia dụng Hoàng Việt sẽ giới thiệu cho bạn 2 cách vệ sinh đơn giản nhất.

Cách 1: Sử dụng hỗn hợp giấm nước tinh dầu thơm (nếu cần) Khăn bông lau (bình xịt)

Bước đầu tiên là trộn hỗn hợp bao gồm 1 chén nước cùng 2 chén giấm trắng, ngoáy đều chúng trước khi sử dụng. Nếu bạn muốn có hương thơm thì sau khi ngoáy trộn xong, bạn có thể cho thêm vài giọt tinh dầu thơm theo sở thích rồi tiếp tục ngoáy đều. Tiếp theo hãy xịt đều vào khung võng và lau lại bằng vải bông khô.

Nếu muốn giữ bộ khung võng luôn sáng bóng thì mỗi khi lau xong bạn nên dùng khăn ẩm lau lại thật sạch và tuyệt đối không để muối dính vào khung võng. 

Cách 2: Sử dụng hỗn hợp nước rửa bát (xà phòng) nước khăn bông mềm mịn.

Riêng đối với cách này chỉ cần bạn pha loãng nước rửa bát hoặc xà phòng với nước ấm thì có thể lấy lại nét đẹp ngay cho khung võng của gia đình bạn. Sau đó hãy dùng khăn mềm thấm vào dung dịch vừa pha, thoa đều lên lên bề mặt khung võng và lau lại với nước sạch. Cuối cùng, dùng một chiếc khăn khô mềm nhẹ nhàng lau khô lại một lần nữa toàn bộ khung võng. Lưu ý chỉ sử dụng khăn không bị rút sợi để tránh bám bụi lại lên trên bề mặt khung inox.

– Đối với khung võng được làm bằng chất liệu sơn tĩnh điện

Trên thực tế, bản chất bên trong của chất liệu này vẫn thuộc chất liệu kim loại nhưng bề mặt của chúng lại được sơn thêm một lớp tĩnh điện lên trên bề mặt, giúp có thêm ưu điểm như bề mặt bóng, tuổi thọ bền, không bị tác động bởi những ảnh hưởng bên ngoài như thời tiết, không khí…

Cách vệ sinh đối với bề mặt khung võng sơn tĩnh điện cũng tương tự như khung võng inox thông thường. Bạn chỉ cần lưu ý là không dùng vật sắc hoặc vật nhọn để vệ sinh, dễ bị xước bề mặt gây mất thẩm mỹ của bộ khung.

Hướng dẫn vệ sinh mặt võng

Nếu như mặt võng được làm bằng vải dù thì đây là loại mặt võng được làm hai lớp nên khá dày dặn và chắc chắn. Bạn có thể dễ dàng vệ sinh bằng cách sử dụng nước lau chuyên dụng hoặc giặt bằng tay chà sát như giặt vải thông thường.

Nếu như mặt võng được làm bằng vải cotton, đây là loại vải có tính chất thấm hút khá tốt, phù hợp với mọi làn da người sử dụng, do đó có thể sử dụng máy giặt để vệ sinh, lưu ý nên chọn chức năng giặt nhẹ nhàng. Nhưng nếu cẩn thận hơn và không muốn bị phai màu vào quần áo của bạn thì bạn nên trực tiếp giặt bằng tay.

Đối với mặt võng được làm từ vải ren thì bạn hoàn toàn phải giặt bằng tay, chà sát nhẹ nhàng để tránh bị rút sợi ren gây mất thẩm mỹ, giảm độ bền của mặt võng.

Hy vọng, qua bài viết này bạn có thể dễ dàng vệ sinh võng xếp nhà mình một cách đơn giản nhanh nhất, nhằm đảm bảo sức khỏe của cả gia đình bạn và làm tăng tuổi thọ lâu bền của sản phẩm.

0
Gia Dụng Hoàng Việt back to top