Hướng dẫn chọn thùng rác nhựa phù hợp với nhà bếp

Thải rác trong sinh hoạt là điều không thể tránh khỏi, và để giữ cho ngôi nhà luôn sạch đẹp thì thùng rác là vật dụng không thể thiếu của mỗi gia đình. Trong một ngôi nhà thì có lẽ nhà bếp là nơi có số lượng rác thải nhiều nhất, bởi đây là nơi nấu nướng và ăn uống của các thành viên trong gia đình, vì vậy mà việc lựa chọn thùng rác cho phù hợp với nhà bếp là điều rất cần thiết.

Những chất thải trong nhà bếp hầu hết là những chất thải tươi sống, vì vậy chúng rất dễ bốc mùi hôi thối, dễ bị các loại côn trùng bu bám, thu hút chuột, gián, và đặc biệt là gây ô nhiễm không khí gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Thùng rác đặt trong nhà bếp không chỉ cần phải vừa không gây mất thẩm mỹ mà còn phải khắc phục được những vấn đề trên. Nếu bạn đang muốn tìm lời khuyên cho việc chọn thùng rác nhựa thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Công dụng của thùng rác nhựa
Ngày nay thùng rác được làm từ nhiều chất liệu khác nhau để đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Thùng rác có thể được làm từ nhựa, inox hay các loại tre, mây đan vào nhau. Tuy nhiên, với đặc điểm rác tươi sống và ướt như trong nhà bếp thì thùng rác nhựa là sự lựa chọn thích hợp nhất.

Thùng rác nhựa được làm từ nhựa dẻo có chất lượng cao, chứa được nhiều loại chất thải từ rắn đến lỏng, khô đến ướt. chúng còn có trọng lượng nhẹ và nhiều thiết kế tiện dụng cho việc vận chuyển và chùi rửa.Chất liệu nhựa cao cấp giúp thùng rác không bị dính mùi khiến cho không gian trở nên sạch sẽ và hợp vệ sinh hơn. Một ưu điểm nữa đó là những thùng rác nhựa thường có thiết kế gọn nhẹ, giúp tiết kiệm không gian và không làm mất đi thẩm mỹ của gian bếp.
Các loại thùng rác nhựa thông dụng
Trên thị trường có nhiều loại thùng rác với nhiều kích thước, màu sắc và thiết kế đa dạng. tuy nhiên có thể kể đến ba loại chính đó là thùng rác đơn xoay, thùng rác tròn 37 lít, thùng rác đạp chân.
Thùng rác đơn xoay có dung tích 8 đến 14 lít, có nắp che nhưng khi kéo cảnh tủ ra nắp che sẽ tự động mở, thùng rác giúp ngăn mùi khó chịu và dễ dàng vệ sinh.
Thùng rác tròn 37 lít được làm từ nhựa ABS siêu bền và chống cháy, thùng rác được thiết kế rất kín nên không làm rỉ nước ra ngoài. Dung tích lớn thích hợp cho nhà bếp lớn hay bếp ăn tập thể.
Thùng rác đạp chân được làm từ nhựa ABS cao cấp siêu bền, chống cháy. Miệng thùng có hai ngàm giúp cố định chặt bao đựng rác.

 

0
Gia Dụng Hoàng Việt back to top