Có nên sử dụng đồ gia dụng bằng nhựa hay không ?

Cùng với sự phát triển của ngành khoa học kĩ thuật, những sản phẩm về nội thất cũng ngày càng đa dạng và phong phú hơn với đủ các loại chất liệu như nhựa, kính, gỗ, thuỷ tinh…

Một trong những chất liệu được mọi người tin dùng và sử dụng nhiều nhất là chất liệu nhựa cao cấp. Vậy nhưng vẫn có rất nhiều người không lựa chọn đồ nhựa vì thấy đồ nhựa không đẹp mà trông không “xịn”, có nên sử dụng đồ nhựa làm đồ gia dụng hay không ?

Câu trả lời chúng ta đưa ra là có, bởi vì ngoài những loại nhựa kém chất lượng được xuất xứ từ Trung Quốc sang, chúng ta vẫn còn rất nhiều sản phẩm được làm từ nhựa cao cấp Việt Nam với nhiều mẫu mã đa dạng với giá tiền cực kì phải chăng.

Đa dạng về mẫu mã

Vì nhựa là chất liệu dễ dàng làm dẻo cũng như tạo thành các hình dáng khác nhau, chính vì vậy mà sản phẩm làm từ nhựa vô cùng đa dạng. Các loại nhựa thường được sử dụng làm đồ gia dụng là nhựa PET, tuy nhiên loại nhựa này an toàn nhất là khi sử dụng một lần, sử dụng làm các chai nhựa rồi bỏ đi chứ không nên tái sử dụng.

Loại nhựa HDPE là loại nhựa an toàn và được khuyến khích sử dụng làm các loại sản phẩm cho trẻ nhỏ… Hoặc còn rất nhiều loại nhựa khác tuỳ vào mục đích sử dụng của người dùng. Sản phẩm làm từ nhựa cũng rất đa dạng và phong phú, ở đây ta có thể kể đến là ghế nhựa, bàn nhựa, tủ nhựa, thùng rác nhựa… Hầu như đồ gia dụng nào trong nhà ta cũng có loại được làm từ nhựa.

Có độ bền cao

Một ưu điểm mà ai cũng biết của sản phẩm làm từ nhựa đó là có độ bền rất cao và rất dễ làm sạch. Những sản phẩm làm từ nhựa bạn chỉ cần một miếng khăn ẩm lau qua là có thể xoá bỏ được bụi và những vết bẩn bám trên bề mặt sản phẩm rồi.

Khác với thuỷ tinh, loại chất liệu cứ rơi là vỡ, sản phẩm từ nhựa cho dù bạn có đánh rơi hàng trăm lần cũng không ảnh hưởng gì tới chất liệu bên trong. Từ đó có thể thấy rằng nhựa là chất liệu có độ bền cao, không dễ hỏng, rất thích hợp dùng cho vật dụng thường ngày.

Giá thành rẻ

Những sản phẩm làm từ nhựa thường có giá thành rẻ hơn các sản phẩm khác như gỗ hay thuỷ tinh… Vì vậy những gia đình không có điều kiện về tài chính có thể chọn sản phẩm da dụng bằng nhựa, vừa có giá thành phải chăng lại vừa có nhiều mẫu mã hiện đại và độ bền cao.

Sử dụng sản phẩm nhựa không hề mất đi thính thấm mỹ của không gian nội thất nhà bạn, nếu biết chọn sản phẩm thì không gian còn có khả năng đẹp hơn những sản phẩm làm từ chất liệu khác.

0
Gia Dụng Hoàng Việt back to top