Chọn bàn ăn phòng bếp theo từng phong cách thiết kế

Không gian phòng ăn và bếp là một phần vô cùng quan trong trong mỗi ngôi nhà, mang dấu ấn về phong cách sống của chủ nhân nhiều hơn. Tuy nhiên, thiết kế nội thất của phòng bếp cũng cần đảm bảo có sự hài hòa với phong cách chung của toàn ngôi nhà, đem lại giá trị thẩm mỹ cao. Vậy sau đây chúng tôi chia sẻ cho bạn đọc cách lựa chọn bàn ăn phòng bếp theo từng phong cách để bạn có thể lựa chọn một cách thích hợp nhất.


Chọn bàn ăn với phong cách thiết kế hiện đại
Một bộ bàn ghế cũng có thể tạo nên sự khác biệt lớn trong không gian. Bàn ăn là tâm điểm cho căn phòng nên nếu phong cách thiết kế của ngôi nhà bạn theo kiểu hiện đại ngày nay thì nên chọn những bộ bàn ghế có thiết kế các chi tiết đơn giản, giảm bớt họa tiết trên bàn ghế càng nhiều càng tốt, thay vào đó là được sơn phủ mang màu sắc bắt bắt, nổi bật trong không gian bếp.
Những màu sắc tươi sáng cũng khiến căn bếp sáng sủa hơn. Nên lựa chọn những gam màu đồng nhất với tủ bếp, bàn bếp, ... để gây điểm nhấn trong căn bếp gia đình bạn. Ngoài ra, bàn ăn màu gỗ cũng mang đến sự hiện đại và ấm cúng cho gia đình, dễ vệ sinh là sự lựa chọn khá tốt trong thiết kế phòng bếp.
Chọn bàn ăn với phong cách thiết kế cổ điển
Với những gia đình lựa chọn phong cách cổ điển, yêu thích sự nghệ thuật, cầu kỳ, quý tộc và sang trọng thì việc lựa chọn từng nội thất cũng thể hiện được cá tính của mình.
Với phòng bếp thì một chiếc bàn ăn có đầy đủ các yếu tố như có nhiều họa tiết trang trí cầu kỳ, phá cách, trau chuốt và có giá trị tinh thần lớn quả nhiên là sự lựa chọn vô cùng thích hợp. Kiểu dáng đường nét mang đầy tính nghệ thuật bắt mắt và màu sắc quý phái, trang trọng như màu đồng, gỗ, kem, ... là sự lựa chọn mà bạn nên hướng tới.
Hơn nữa, bạn cũng có thể kết hợp màu sắc của các nội thật khác như tủ bát, tủ bếp, bàn nấu, đèn, gam màu tường,...trong căn bếp thống nhất và hòa hợp cùng với màu sắc của bộ bàn ghế ăn để mang đến hiệu ứng cổ điển tốt nhất.
Tuy nhiên dù là thiết kế theo phong cách nào thì cũng nên dành một diện tích đủ rộng quanh bàn ăn để có thể thoải mái ngồi thưởng thức bữa cơm và dễ dàng di chuyển. Nếu gia đình bạn khá bận rộn cho công việc, có ít thời gian dành cho bữa ăn gia đình cùng nhau thì có thể lựa chọn kiểu dáng bàn ghế đơn giản, thanh lịch và gọn nhẹ.

0
Gia Dụng Hoàng Việt back to top