Cách sử dụng và vệ sinh thùng nhựa đựng đá


Thùng nhựa đựng đá có thể nói là vật dụng quen thuộc với mỗi gia đình. Nó được sử dụng để giữ đá và các đồ lạnh một cách hữu hiệu vào mùa hè, hay để mang theo thực phẩm khi đi cắm trại,... Nhưng liệu bạn đã biết cách sự dụng như thế nào để giữ lạnh được lâu nhất, vệ sinh như thế nào để được bền nhất chưa? Sau đây là một số chia sẻ hữu ích dành cho bạn.


Cách sử dụng
Đầu tiên, bạn nên sắp xếp thực phẩm muốn giữ lạnh một cách gọn gàng trước. Lưu ý là bạn nên sắp xếp thực phẩm theo thứ tự định sử dụng: đồ ăn nào bạn định dùng sau thì xếp dưới, giữ những vật dụng sẽ được sử dụng đầu tiên hoặc thường sử dụng ở trên. Sau cùng, bạn hãy phủ đá lên trên để không khí lạnh sẽ di chuyển từ trên xuống dưới. Như vậy, có thể giữ lạnh được lâu hơn.
Vì nước đá khi tan ra sẽ làm ướt thực phẩm, bạn nên dùng túi đựng thực phẩm để đựng các thực phẩm khô trước khi cho vào thùng nhựa đựng đá.
Để đá lâu tan, bạn nên đặt thùng đá vào nơi râm mát, tránh ánh nắng gắt của mặt trời. Thêm vào đó, bạn có thể gói chăn hay quần áo dày xung quanh thùng để để giúp thùng đá cách nhiệt tốt hơn nữa. Làm theo 2 mẹo này, bạn có thể giữ được thời gian đá lâu tan gấp 2 lần.
Bên cạnh đó, chỉ không nên mở ra mở vào nắp thùng nhiều lần. Một lời khuyên dành cho bạn là bạn nên dùng 2 thùng đựng đá, hãy để các đồ ăn vào một thùng riêng với đồ uống vì bạn sẽ mở thùng đựng đồ uống ra nhiều lần.
Khi nước đá chảy ra, rất nhiều người đổ nước đó đi vì sợ rằng nó sẽ làm đá chảy ra nhanh hơn. Nhưng đó là một sai lầm vì nước đá từ đá tan chảy giúp giữ lạnh tốt gần như đá và giúp số lượng đá còn lại giữ được lạnh tốt hơn. Chỉ khi bạn định cho thêm đá vào thùng mới nên đổ nước đá đi.
Cách vệ sinh
Vệ sinh thùng nhựa đựng đá như thế nào để thùng được sạch và bền? Khi sử dụng lần đầu, bạn nên lau rửa thùng bằng nước ấm và dung dịch xà phòng loãng. Hãy làm sạch toàn bộ bên trong và mép thành của thùng. Đối với các chỗ khe, mép, bạn có thể dùng bàn chải đánh răng để cọ.
Sau khi sử dụng đựng thực phẩm, chắc chắn sẽ để lại mùi hôi và các vết ố trên thùng. Có thể sử dụng bột baking soda và nước để tẩy các vết bẩn, vết ố; và dùng dung dịch clo loãng để khử mùi hôi. Sau đó, hãy để thùng nhựa đựng đá của bạn luôn khô ráo và được đặt ở nơi tránh ánh nắng mặt trời để sẵn sàng cho lần sử dụng tiếp theo của bạn.

 

0
Gia Dụng Hoàng Việt back to top