Cách bố trí bàn ăn hợp phong thủy

Bố trí bàn ăn trong ngôi nhà của bạn phù hợp theo phong thủy sẽ đem lại bầu không khí cũng như vận tài tốt cho cả gia đình. Bàn ăn không còn là một thứ quá xa lạ, giờ đây nó đã dần trở thành một vật dụng rất quen thuộc trong mọi gia đình.

Mỗi ngày, các thành viên trong gia đình đều quây quần tụ tập bên bàn ăn ấm cúng, do đó vị trí đặt bàn ăn trong ngôi nhà cũng sẽ tạo ảnh hưởng lớn đến bầu không khí cũng như tài vận của cả gia đình. Chính vì vậy, chúng ta nên đặt bàn ăn trong phòng tại vị trí nào cho hợp với phong thủy, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Đầu tiên, trước khi quan tâm đến vị trí đặt bàn ăn, các gia chủ cần chú ý đến việc lựa chọn hình dạng bàn ăn sao cho phù hợp. Theo phong thủy, khi lựa chọn bàn ăn cho căn nhà, các bạn nên chú ý không chọn bàn ăn hình tam giác có các góc nhọn, bởi vì góc nhọn có khả năng gây nguy hiểm tiềm ẩn, không an toàn và không tốt cho sức khỏe ăn uống.

bố trí bàn ăn hợp phong thủy

Thay vào đó, các gia đình nên sử dụng bàn ăn có thiết kế hình tròn bởi nó tượng trưng cho hình ảnh cả nhà sum họp. Ngoài ra, bàn ăn thiết kế hình elip, hình bầu dục hoặc hình chữ nhật cũng là một lựa chọn tốt.

Cũng theo phong thủy, vị trí đặt bàn ăn, gia chủ không nên đặt bàn ăn ở vị trí tương khắc với ngũ hành của chủ nhà. Theo đó, nếu gia chủ thuộc mệnh “Tây tứ mệnh” thì bàn ăn phải đặt ở các vị trí là phía Bắc, Nam, Đông, Đông Nam. Còn nếu gia chủ thuộc mệnh “Đông tứ mệnh” thì cần tránh đặt bàn ăn ở vị trí là phía Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc.

Bên cạnh đó, khi đặt bàn ăn đúng theo phong thủy, các gia đình cũng nên lưu ý không nên đặt ở đối diện với cửa ra vào, bởi vị trí này người đứng bên ngoài cửa có thể biết người trong nhà đang dùng bữa, đây là một điều không hay. Bàn ăn đặt ở vị trí đối diện cửa cũng tạo cản trở luồng khí này ra vào nhà, ảnh hưởng không tốt đến tài vận của người trong ngôi nhà.

Đặc biệt lưu ý, không nên đặt đầu bàn ăn ở phía dưới giầm nhà nằm ngang, bởi vì vị trí này sẽ tạo cảm giác bất an cho người ngồi. Nhiều gia đình thường lựa chọn vị trí đặt bàn ăn ở phòng bếp, nhưng khi bố trí như vậy, các gia chủ nên lưu ý tránh đặt bàn ăn đối diện trực tiếp với bếp nấu. Bởi khi nấu ăn, bếp nấu thường có nhiệt độ cao và có khói, nếu bàn ăn đặt đối diện sẽ khiến sức khỏe, tâm trạng của mọi thành viên trong gia đình không được tốt, tính khí cũng sẽ trở nên nóng nảy, hay bực bội, dễ cáu gắt.

Về màu sắc của bàn ăn, các gia chủ nên lựa chọn các tông màu có lợi về âm như màu cà phê, màu nâu đỏ, màu cánh dán. Bàn ăn phải thường xuyên được dọn dẹp thật sạch sẽ, đặt ở vị trí thông thoáng giúp không khí trong các bữa cơm của cả gia đình thêm thân mật, ấm cúng và ngon miệng.
 

0
Gia Dụng Hoàng Việt back to top