Các bước để tạo nên một quán cafe phong cách, ấn tượng

Hiện nay các nhà hàng quán cafe ngày một phát triển và mở rộng. Rất nhiều người có ý tưởng xây dựng cho mình một quán cafe phong cách và ấn tượng. Từ đó xây dựng được thương hiệu và cá tính của mình cũng như thu hút những người yêu cafe tới thưởng thức. Một quán cafe ấn tượng không chỉ cafe ngon mà còn phải có thiết kế phong cách và cuốn hút. Tuy nhiên không phải ai cũng am hiểu về vấn đề này để có thể thành công xây dựng một quán cafe của mình.

Trong quá trình thiết kế, thi công cho các quán cafe mới có rất nhiều điều cần chú ý, các bước thực hiện phải đúng để tối ưu hóa chi phí và thành công.

Rất nhiều chủ quán cafe cho rằng họ  mở quán cafe vì yêu thích chứ không riêng gì mục tiêu lợi nhuận kinh doanh. Điều đó cũng không hẳn là sai vì ở bất kỳ một vấn đề nào nào đều không thiếu những người có sự đam mê và có tiền và sẵn sàng chi tiêu mở quán vì thỏa mãn đam mê. Tuy nhiên nếu vừa thỏa mãn đam mê mà vừa kiếm được tiền thì chẳng còn gì bằng phải không nào. Còn đối với những người mở quán cafe vì mục đích chính là kinh doanh thì cũng không thể thiếu hiểu biết về các vấn đề liên quan phải không nào? Nên đầu tiên mở quán cafe bạn phải tính toán cẩn thận từng bước trong quá trình xây dựng quán cafe của mình từ đó xác định được các bước đi, chi phí, đối tượng khách hàng, địa điểm và cuối cùng là phong cách của quán sao cho phù hợp với đối tượng khách hàng mà vẫn thể hiện phong cách riêng của quán.

Đầu tiên bạn phải tính toán về các chi phí bỏ ra để xây dựng và duy trì quán:

- Chi phí cố định bao gồm tiền cọc mặt bằng, thiết kế và thi công nội ngoại thất, máy móc pha chế, chi phí nhân công, chi phí các vật dụng…

- Chi phí duy trì bao gồm chi phí mặt bằng, điện, nước, điện thoại, internet, lương nhân viên, thức uống, quà tặng khuyến mãi, chi phí marketing quảng cáo…

Tiếp theo đó là xác định loại hình quán cafe. Để xác định được loại hình quán thì chúng ta phải xác định được tệp khách hàng mục tiêu mà bạn muốn phục vụ và hướng đến. Đây là một điều vô cùng quan trọng quyết định tới toàn bộ sự phát triển cũng như định hình của quán cafe của bạn.

Sau khi chọn được loại hình quán thì tất nhiên là chúng ta phải chọn được địa điểm phù hợp nơi có đối tượng khách hàng của bạn đông nhất và có khả năng phát sinh nhu cầu của khách hàng lớn nhất. Từ đó bạn có thể chọn địa điểm để thuê hay mua để mở quán...

Cuối cùng là xây dựng và hình thành quán cafe độc đáo với phong cách riêng của mình. Tùy theo đối tượng khách hàng bạn muốn phục vụ, phong cách cá nhân hay sự sáng tạo của bạn cùng với các sản phẩm bạn sẽ phục vụ mà dung hòa nên phong cách của quán cafe. Sau đó là xây dựng, sơn sửa và trang hoàng quán. Tất nhiên thì nhắc tới quán cafe thì không thể thiếu bàn ghế hợp phong cách với quán rồi. Bàn ghế cho quán cafe hợp phong cách quán mà lại thoải mái cho người uống tận hưởng những ly cafe thơm ngon chính là sự níu giữ khách hàng quay lại tốt nhất. Bàn ghế quán cafe tốt và chất lượng nhất thì lại dễ dàng có thể mua ở gia dụng Hoàng Việt với sự đa dạng về phong cách và thiết kế sẽ phù hợp với quán cafe của bạn.

0
Gia Dụng Hoàng Việt back to top