Tìm hiểu về inox và các đồ gia dụng làm từ inox

Trong thời đại hiện nay, một trong những chất liệu được sử dụng làm đồ gia dụng nhiều nhất chính là inox. Inox được sử dụng phổ biến đặc biệt trong đồ dùng nhà bếp, tuy dùng nhiều nhưng nhiều người vẫn chưa biết inox được tạo nên từ những thành tố gì, và có những loại sản phẩm gì được làm từ inox. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Inox là gì?

Inox là hỗn hợp các kim loại như Niken, Crom, Đồng, Sắt, Carbon, Mangan, Silic… tuỳ vào lượng pha trộn của các kim loại này mà inox có màu sắc cũng như độ bền khác nhau. Ở mỗi lĩnh vực sinh hoạt của con người, người ta sẽ tìm ra loại inox phù hợp, và thường inox được ứng dụng nhiều trong các đồ gia dụng nhà bếp.

Đồ gia dụng từ inox

Bàn ghế inox

Những sản phẩm bàn ghế inox thường có độ bền cao và đặc biệt là rất dễ dàng làm sạch. Tuy vậy, vì giá thành rẻ nên kiểu dáng của bàn ghế inox thường không phù hợp với những không gian sang trọng, mà chỉ phù hợp với những quán ăn bình dân.

Những quán ăn bình dân dùng bàn ghế inox sẽ rất thích hợp vì loại bàn ghế này rất dễ lau chùi, làm sạch, dù những vết bẩn dây ra từ thức ăn có khó tẩy đến đâu thì đối với loại bàn ghế này, chỉ cần một chiếc khăn ướt là có thể dễ dàng lau sạch.

Kệ inox

Những sản phẩm như kệ giày dép, kệ bát đũa, kệ phòng tắm thường được sản xuất từ chất liệu inox. Những loại kệ này có giá tương đối rẻ nên được sử dụng rộng rãi trên thị trường.

Cũng giống như bàn ghế, kệ inox rất dễ dàng làm sạch và trông tương đối sạch sẽ hơn những chất liệu khách, nên sử dụng inox làm kệ giày dép, bát đũa quả là một lựa chọn thông thái.

Nồi, niêu, xoong, chảo – các vật dụng nhà bếp

Nhà bếp thường là nơi chứa nhiều dầu mỡ cũng như là nơi phải lau chùi và dọn dẹp thường xuyên nhất. Chính vì vậy mà thay vì dùng những chất liệu như gỗ, nhựa thì inox được ưa chuộng hơn cả.

Không chỉ dễ dàng làm sạch, inox còn có nhiều tính năng ưu việt, chẳng hạn như bát đũa inox sẽ không bị vỡ và nồi niêu inox có thể chịu được sự tác động nhiệt của lửa.

Các sản phẩm inox của nhà bếp chứa 18% thành phần Crom và 0% Niken, còn lại là sắt và các thành phần khác. Đặc biệt của loại inox này là tính nhiễm từ, thường được dùng là nồi, chảo hoặc làm lớp phủ ngoài cứng ở đáy nồi.

Những loại inox này có thể dễ dàng sử dụng trên bếp từ, có vẻ ngoài sáng bóng và dễ lau chùi, cầm nhẹ tay và rất an toàn cho sức khoẻ.

0
Gia Dụng Hoàng Việt back to top