Tại sao nên sử dụng nồi inox?

Hiện nay có rất nhiều vật liệu được sử dụng để sản xuất dụng cụ nhà bếp như gang, nhôm, sứ, inox,… Tùy vào mỗi nhu cầu khác nhau của người dùng mà lựa chọn loại chất liệu khác nhau. Tuy nhiên, ở những nước phát triển, đời sống xã hội cao, nồi inox rất thông dụng bởi những ưu điểm vượt trội của nó.

An toàn cho sức khỏe người sử dụng

Đây là vấn đề đáng được quan tâm nhất khi lựa chọn bất kỳ một đồ vật nào đó. Trước đây, người Việt Nam thường hay sử dụng nồi nhôm vì nó rất nhẹ và nhanh chín. Sau đó, người ta đã tìm ra những tác hại của nhôm đến sức khỏe người tiêu dùng nên chúng tđược thay thế bằng nồi inox.

Tại sao lại như vậy?

Nhôm là một vật liệu bị hòa tan bởi những chất có khả năng ăn mòn như axit, kiềm hay muối nên khi đựng những thức ăn có tính ăn mòn trong nồi nhôm sẽ bị lẫn nhôm. Đây là nguyên nhân gây ra những bệnh liên quan đến não bộ và gan thận. Còn inox là thép không gỉ nên không ảnh hưởng đến chất lượng đồ ăn.

Tiết kiệm nhiên liệu

Bên cạnh nồi nhôm, nồi inox cũng rất nhanh sôi do inox là một vật liệu truyền nhiệt tốt. Điều này giúp tiết kiệm nhiên liệu và thời gian nấu nướng của các bà nội trợ bận rộn ngày nay.

Kiểu dáng hiện đại

Đồ inox luôn rất sáng bóng, ít bị hoen gỉ nen rất phù hợp với những phong cách bếp hiện đại. Inox luôn đem lại cho người dùng cảm giác mới và sạch sẽ. Ngoài ra, nồi inox cũng rất đa năng, có thể nấu trên nhiều loại bếp khác nhau từ bếp than, bếp ga đến bếp từ, bếp hồng ngoại. Do vậy, càng nhiều người lựa chọn nồi inox cho việc nấu ăn thường ngày hơn.

Độ bền cao

Inox rất bền, không dễ bị vỡ, móp méo hay nứt như những vât liệu khác. Nếu sử dụng đúng cách và chất liệu inox tốt thì nó hoàn toàn có thể được sử dụng trong khoảng 10 năm. Chất liệu inox không bị mòn hay han gỉ bởi những yếu tố tự nhiên bên ngoài. Ngoài ra, độ bền của nồi inox còn phụ thuộc vào tỷ lệ pha trộn của các hợp kim. Không phải loại inox nào cũng phù hợp để làm nồi.

Mẫu mã đa dạng

Có rất nhiều tập đoàn lớn sản xuất nồi inox với nhiều kích thước, mẫu mã, chủng loại khác nhau. Nồi inox có thể được trang trí rất đẹp mới với những màu sắc sặc sỡ, nổi bật hoặc những đường nét tinh xảo.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại inox khác nhau. Vì vậy nên bạn cần thận trọng khi chọn mua nồi inox cho gia đình mình. Để an toàn, bạn nên đến những đại lý chính hãng, lớn và uy tín.

 

0
Gia Dụng Hoàng Việt back to top