Tại sao nên sử dụng bát đĩa melamine?

Hiện nay, chất liệu melamine được sử dụng rất phổ biến, cả trong công nghệp, nông nghiệp lẫn trong các vật dụng hàng ngày.Ví dụ như nhựa chịu nhiệt, phân bón, gỗ công nghiệp,bàn ghế, tủ… Các đồ dùng thường ngày làm bằng melamine như bát, đĩa có rất nhiều công dụng vượt trội và có khả năng sẽ soán ngôi đồ sứ hay đồ nhựa thông thường trong tương lai.

Bát đĩa melamine là gì?

Bát đĩa nhựa melamine là bát đĩa được phủ một lớp melamine. Melamine là một bazơ hữu cơ, giàu nitơ, ít tan trong nước và khả năng cháy thấp.

Tại sao nên sử dụng bát đĩa melamine ?

Thứ nhất, bát đĩa melamine rất thân thiện với người tiêu dùng, không gây độc hại đến sức khỏe người sử dụng. Bản thân melamine có tính độc thấp cùng với cấu trúc phân tử bền vững, khó bị thay đổi bởi nhiệt độ nên nó rất an toàn.

Điều này đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) công nhận. Đây chính là điểm ưu việt hơn của melamine với đồ nhựa thông thường hay mica. Những đồ nhựa hay mica nếu gặp nhiệt độ quá cao sẽ bị chảy ra và chất độc hại có thể ngấm vào đồ ăn của chúng ta.

Thứ hai, bát đĩa melamine có độ bền cao hơn, không dễ bị bể, nứt vỡ trong quá trình sử dụng. Điều này rất phù hợp với những gia đình đông người hoặc có trẻ em. Trong nhiều trường hợp do sơ ý, bát đĩa cũng không bị nứt bể gây mất thẩm mỹ, tốn kém.

Thứ ba, bát đĩa melamine có nhiều kích cỡ khác nhau, đa dạng chủng loại giúp tiệt kiệm diện tích và trình bày đồ ăn đẹp mắt hơn. Chắc hẳn bạn không muốn để đồ ăn lên một chiếc đĩa to gấp 2 lần lượng đồ ăn phải không nào. Mỗi loại món ăn sẽ có bát đĩa đựng phù hợp. Việc này cũng giúp việc lưu trữ đồ ăn ngăn năp, đỡ tốn diện tích hơn.

Thứ tư, bát đĩa melamine được trang trí rất tinh tế và đẹp mắt. Thời kỳ bát đĩa đơn giản, chỉ có màu trắng đơn thuần đã qua, thay vào đó là bát đĩa được trang trí theo nhiều phong cách từ Á sang Âu, rất duyên dáng và không hề thô kệch.

Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy những chiếc bát trang trí vui nhộn, hoạt hình cho những em bé hay những chiếc đĩa tinh xảo, cao cấp trong các nhà hàng. Bát đĩa melamine cao cấp tỏ ra không hề kém cạnh so với đồ sứ, thủy tinh về sự sang trọng, đẹp mắt. Nó giúp cho công việc nấu nướng thư gian hơn, việc nấu nướng như hoàn thành một tác phẩm nghệ thuật từ món ăn đến đĩa đựng.

Cuối cùng, bát đĩa melamine là có giá thành rẻ hơn so với bát đĩa gốm sứ hay thủy tinh dù nó không hề kém cạnh. Đây là một điểm mạnh lớn và được người tiêu dùng quan tâm.

Bát đĩa melamine sẽ còn trở nên thông dụng hơn nữa với những lợi ích mà nó đem lại. Song khi mua chúng ta cần cẩn thận tránh trường hợp mua nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng trên hị trường.

 

0
Gia Dụng Hoàng Việt back to top