Tác dụng và cách vệ sinh bình đá giữ nhiệt

Bình đá giữ nhiệt là một trong những loại sản phẩm được ưa chuộng bởi đặc tính chuyên dụng và những ưu điểm vượt trội của nó. Chắc hẳn khi trong một chuyến du lịch vui vào mùa hè oi ả, chắc chẳng ai thích uống những chai nước “bình thường”, mà ai cũng đều muốn uống những loại nước mát lạnh để xua tan cái nóng. Vì vậy, thùng đá giữ nhiệt là loại sản phẩm hữu ích mà có lẽ bất cứ nhà nào cũng cần để sử dụng.

Tác dụng của bình đá giữ nhiệt

Loại thùng đá này được cấu tạo từ nhiều lớp, bao gồm lớp cản nhiệt, lớp chân không và lớp nhựa bên ngoài. Vì thế nên khi bạn để đá vào trong thùng, lượng nhiệt toả ra từ đá sẽ được giữ kín trong hai lớp làm hơi lạnh không thể thoát ra ngoài, do đó mà đá không bị tan chảy và đồ uống không mất đi hơi lạnh.

Thùng đá này hay được sản xuất để làm thùng đựng đồ uống khi đi dã ngoại hoặc thùng đựng đá cho những nhà hàng. Khi đi dã ngoại, nếu bạn bỏ đá vào trong thùng và cho những sản phẩm đồ uống vào thùng thì những sản phẩm đồ uống đó sẽ giống như được ướp trong tủ lạnh, khi mở ra vẫn giữ được hơi mát. Còn đối với những hàng quán thì để tiện lợi cho khách hàng, họ sẽ để đá vào trong thùng giữ nhiệt, như vậy đá sẽ lâu tan, phù hợp cho khách hàng sử dụng.

Cách vệ sinh thùng đá giữ nhiệt

Thùng đá có nhiều công dụng và tiện ích, nhưng loại thùng đá này khi sử dụng lâu cũng sẽ bị bẩn, nếu để quá lâu mà không vệ sinh thùng đá sẽ dẫn đến tình trạng nhiễm khuẩn cho đồ ăn của bạn. Để làm sạch được thùng đá thì bạn phải làm sạch được cả mặt trong và mặt ngoài thùng với dung dịch xà phòng mềm và nước ấm.

Nếu thùng đá có vòi thì hãy súc, rửa sạch với nước xà phòng nóng rồi để ráo. Trong trường hợp thùng đá có những vết bẩn, vết ố vàng thì bạn có thể sử dụng bột baking soda và nước để tẩy các vết bẩn, vết ố đó. Còn nếu trong trường hợp dùng lâu thùng đá bị ám mùi thì hãy khử mùi hôi bằng dung dịch nước tẩy clo loãng, nếu mùi hôi vẫn còn thì có thể lau mặt trong của thùng đá với một miếng vải có thấm dung dịch chiết xuất vani, và sau đó có thể để miếng vải trong bình cho qua một đêm.

Mua bình đá ở đâu?

Nếu bạn vẫn chưa tìm được một sản phẩm bình giữ nhiệt ưng ý thì bạn có thể tham khảo sản phẩm tại gia dụng Hoàng Việt, nơi đây chuyên cung cấp những sản phẩm gia dụng chất lượng cao với giá thành phải chăng và hợp lý.

0
Gia Dụng Hoàng Việt back to top