Nên chọn hộp bào quản đồ ăn bằng nhựa hay thủy tinh?


Một vật dụng không thể thiếu trong nhà bếp của mọi gia đình đó chính là những chiếc hộp bảo quản đồ ăn. Trên thực tế hiện có hai loại hộp bảo quản đồ ăn được sử dụng phổ biến nhất là hộp nhựa và hộp thuỷ tinh. Vậy nên chọn hộp thuỷ tinh hay hộp nhựa hơn, tại sao? Chúng ta hãy cùng đưa ra một số tiêu chí để đánh giá nhé.


Giá thành
Hộp thuỷ tinh thường có giá thành cao hơn hộp nhựa nhiều lần, tuy nhiên sử dụng hộp thuỷ tinh lại mang đến hiệu quả tiết kiệm hơn khi bạn sử dụng chúng để bảo quản thức ăn trong tủ lạnh bởi chúng cân bằng nhiệt độ tốt hơn.
Độ bền
Hộp nhựa có tính bền hơn thuỷ tinh nhiều lần, bởi chúng có tính dẻo, không bị vỡ, méo, dập khi bạn làm rơi trong khi sử dụng.
Mức độ an toàn
Sử dụng hộp thuỷ tinh luôn mang đến sự bảo đảm cho sức khoẻ, đồ ăn đựng trong lọ thuỷ tinh dù nóng hay lạnh đều có thể đảm bảo độ tươi ngon, không bị hấp thụ mùi và giữ được chất dinh dưỡng. Hộp nhựa có nhược điểm là dễ bị ám mùi và không thể đựng được đồ nóng vì không tốt cho sức khoẻ.

Vệ sinh tẩy rửa
Lại một điểm cộng nữa cho hộp thuỷ tinh. Trong quá trình sử dụng bảo quản đồ ăn, chính vì không bị ám mùi nên hộp thuỷ tinh rất dễ làm sạch, còn hộp nhựa cho dù bạn bảo quản cẩn thận đến đâu qua một thời gian cũng sẽ có dấu hiệu ám mùi hay đổi màu.
Thẩm mĩ
Hộp nhựa hay hộp thuỷ tinh hiện nay đều có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng phù hợp với nhiều mục đích hay không gian sử dụng, làm cho không gian nhà bếp thêm gọn gàng và tươi mới.

Qua một số tiêu chí đánh giá trên, hy vọng rằng các bạn sẽ chọn được loại hộp bảo quản thức ăn phù hợp nhất với gia đình mình. Chúc các bạn thành công!

 

0
Gia Dụng Hoàng Việt back to top