Mẹo dọn dẹp nhà bếp với bột Baking soda

Baking soda là một cái tên rất thông dụng trong hóa học, được sử dụng rất phổ biến trong ngành thực phẩm. Tuy niên, bên cạnh những ứng dụng trong ngành thực phẩm, Baking soda còn được sử dụng rộng rãi trong việc tẩy rửa vết bẩn nhà bếp bởi những tác dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Những vét bẩn nhà bếp cứng đầu nhất, những món đồ dùng làm bếp khó chịu nhất sẽ được giải quyết nhanh gọn với baking soda " thần thánh".


Làm sạch vết cháy của xoong nồi inox, chảo
Trong nấu nướng thì không thể tránh khỏi trường hợp làm cháy nồi, chảo. Bạn hoàn toàn có thể dùng baking soda làm sạch những xoong nồi bằng chất liệu kim loại.
Cách làm cũng đơn giản, bạn chỉ cần cho khoảng 2 thìa baking soda vào nồi rồi để ngâm từ 4-8 tiếng, sau đó rửa sạch lại bằng nước rửa chén. Hoặc bạn cũng có thể cho một ít nước rửa chén vào nồi bị cháy, sau đó cho baking soda đều lên toàn bộ lòng nồi. Cho nước ngập đáy nồi và đun sôi trong 3-5 phút. Khi này các mảng bám mềm và bong dần. Sau đó bạn xả nồi dưới nước lạnh để hạ nhiệt và rửa sạch lại xoong nồi bằng nước rửa chén.
Làm sạch vành bếp ga
Những vết bẩn của bếp ga luôn khiến chị em đau đầu. Những vết bẩn cùng dầu mỡ dính lại sau một thời gian sử dụng hay những vết rỉ xét của vành bếp khiến bạn rất bực bội và mất thời gian khi cọ rửa mà vẫn không hiệu quả thì đến lúc bạn nên sử dụng baking soda để lau chùi chúng.
Chuẩn bị bột baking soda pha với một ít nước lạnh để tạo thành hỗn hợp nhão. Nên làm ẩm vành bếp bằng cách xịt nước lên rồi dùng khăn lau qua để giúp việc tẩy rửa dễ dàng hơn. Sau khi đã chuẩn bị xong, bôi hỗn hợp baking vừa tạo lên vành bếp và những nơi bạn cần lau sạch. Để 30 phút sau đó dùng khăn lau sạch và rửa lại bằng nước. Bếp của bạn sẽ sạch bong như bạn mong muốn.
Làm sạch lò nướng
Những vết bẩn bên trong lò nướng khiến bạn phải đau đầu khi cần lau chùi. Các vết bám cứng đầu khiến bạn tốn sức. Vậy chỉ với hỗn hợp bột baking hòa tan với nước có thể giúp bạn giải quyết những khó khăn này.
Cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần xát hỗn hợp baking với nước này lên toàn bộ mặt trong bị dính bẩn của lò nướng rồi để qua đêm. Sáng hôm sau, chỉ cần dùng khăn ẩm sạch lau đi lớp bột này, bạn có thể hoàn thành công việc là sạch lò nướng của mình với hiệu qủa bất ngờ.
Làm sạch lò vi sóng
Cách làm vô cùng đơn giản: chuẩn bị 2 thìa baking soda pha với một cốc nước. Đặt cốc nước vào lò vi sóng mà bật trong 3 phút. Sau khi tắt, để nguyên vài phút cho hơi nước thoát ra cả lò sau đó dùng khăn sạch lau lại, thế là lò vi sóng của bạn hoàn toàn sạch như mới. Baking soda còn giúp khử mùi lò vi sóng.

0
Gia Dụng Hoàng Việt back to top