Màu sắc ấm chén gốm sứ như thế nào là hợp với phong thủy

Trong các hộ gia đình, đặc biệt là các gia đình phương Đông, ấm chén là vật dụng không thể thiếu. Bên cạnh công dụng dùng để pha trà, đựng nước, … ấm chén còn được nhiều người chọn mua bởi công dụng trang trí của nó. Thế nhưng rất nhiều người không biết được rằng, màu sắc của bộ ấm chén cũng mang những ý nghĩa phong thủy nhất định. Vậy cần màu sắc ấm chén như thế nào là hợp với phong thủy để đem lại may mắn cho gia chủ? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!


Đối với người mệnh Thổ
Dựa theo quy luật ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ, do đó với những người có mệnh này thì nên chọn những bộ ấm chén có màu thuộc hành Hỏa, ví dụ như đỏ và tím. Màu sắc ấm chén này sẽ tạo thuận lợi cho con đường công danh, sự nghiệp của gia chủ.
Ngược lại, không nên lựa chọn những màu sắc như xanh lá cây, nâu gỗ, … Đó là những màu sắc thuộc Mộc, mà Mộc lại khắc Thổ, vì thế những bộ ấm chén có màu sắc này có thể đem đến nhiều điều không hay cho gia chủ.
Đối với người mệnh Kim
Màu sắc ấm chén phù hợp với người mệnh này là màu trắng hoặc màu vàng (những màu sắc thuộc hành Thổ và Kim). Việc sắm sửa cho căn nhà một bộ ấm chén đẹp mang những màu sắc này sẽ rất giúp ích cho sự nghiệp của gia chủ, đặc biệt là những người làm kinh doanh.
Tuy nhiên, tránh lựa chọn những bộ ấm chén có màu thuộc hành Hỏa như màu đỏ, màu tím, … để ngăn chặn những điều không hay xảy đến với gia chủ bởi lẽ Hỏa khắc Kim.
Đối với người thuộc mệnh Thủy
Người thuộc mệnh Thủy được khuyên nên mua những bộ ấm chén có màu thuộc hành Thủy như màu đen, màu xanh lam để đường công danh sau này được thuận lợi, sáng sủa hơn.
Mặt khác, Kim sinh Thủy, do vậy những bộ ấm chén có màu sắc thuộc Kim như màu trắng, màu vàng, … cũng đều rất phù hợp cho người mệnh Thủy.
Thế nhưng gia chủ mệnh này cần lưu ý không nên chọn ấm chén có màu sắc thuộc hành Thổ như nâu đất bởi lẽ Thổ khắc Thủy.
Đối với người mệnh Mộc
Theo phong thủy, những người mệnh Mộc nên lựa chọn đồ vật có màu sắc thuộc hành Mộc hay hành Thủy cũng đều được. Tương đương với đó là những bộ ấm chén có màu xanh lá cây, xanh nước biển, màu đen, … sẽ rất phù hợp với người mệnh này, sẽ giúp cho họ gặt hái được nhiều may mắn, tài lộc.
Trái lại, người mệnh Mộc phải tránh những màu sắc thuộc hành Kim như màu trắng, màu vàng, … để tránh gặp phải những điều không hay.

 

0
Gia Dụng Hoàng Việt back to top