Hướng dẫn vệ sinh bảo quản đồ gỗ đúng cách

Chắc hẳn trong mỗi gia đình, nơi làm việc hay học tập của chúng ta đều sử dụng ít nhất vài loại đồ dùng bằng gỗ. Có thể nói, đã từ lâu gỗ đã trở thành nguyên liệu quen thuộc để làm bàn ghế, giường tủ,.. vô cùng đẹp và chắc chắn. Thậm chí ngày nay, để cách điệu hoá và sáng tạo hơn, người ta còn sử dụng gỗ để tạo nên rất nhiều vật dụng khác để trang trí, làm đẹp cho không gian sống. Tuy nhiên, có một đặc điểm riêng biệt ở gỗ, đó chính là đây là loại nguyên liệu hữu cơ và khá khó để bảo quản. Vậy làm thế nào để vệ sinh bảo quản đồ gỗ đúng cách? Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

Tránh để đồ gỗ tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời
Không giống như các loại vật liệu khác như đá, xi măng,... đồ gỗ cần một công đoạn quan trọng để hoàn thiện sử dụng, đó chính là sử dụng lớp sơn gỗ. Lớp sơn này giúp gỗ lên màu đẹp, bóng loáng mang lại giá trị thẩm mĩ cao. Tuy nhiên, lớp sơn gỗ rất dễ bị bạc màu, bong tróc nếu phải tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời. Chính vì vậy, chúng ta cần lưu ý tránh để đồ gỗ tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời để tăng tuổi thọ sử dụng của các đồ dùng từ gỗ.

Lau chùi thường xuyên
Để các đồ dùng gỗ bền màu, bóng đẹp trong quá trình sử dụng, chúng ta cần lau chùi thường xuyên để loại bỏ các vết bẩn, khói bụi cũng bám lên bề mặt đồ gỗ. Lưu ý chỉ nên sử dụng loại khăn mềm, ẩm chứ tuyệt đối không dùng khăn úng nước, bởi gỗ kị nước. Nếu để nước và gỗ tiếp xúc sẽ làm gỗ bị nứt, nhanh mùn hoá và hỏng vô cùng đáng tiếc. Nên vệ sinh khoảng mỗi tuần 2 lần là phù hợp nhất.

Làm bóng đồ gỗ
Trong quá trình sử dụng, sau một thời gian thì các loại đồ gỗ rất dễ bị bám bụi và mất đi độ bóng ban đầu. Chúng ta có thể thực hiện làm bóng đồ gỗ theo một số mẹo sau đây khi vệ sinh để đồ dùng từ gỗ luôn luôn bóng loáng như mới.
Cách thứ nhất, ta có thể dùng một mảnh vải sạch thấm sữa bò để lau chùi đồ gỗ. Trong sữa bò chứa các chất giúp làm đồ gỗ trở nên bóng và sáng hơn. Hoặc bạn có thể pha một cốc trà đặc, để nguội rồi dùng vải mềm nhúng vào nước trà và lau chùi. Làm như vậy khoảng hai hoặc ba lần, đồ gỗ sẽ phục hồi lại độ sáng bóng và đẹp hơn. Hai cách này đều vô cùng đơn giản mà bạn hoàn toàn có thể sử dụng một cách thường xuyên.

 

0
Gia Dụng Hoàng Việt back to top