Có nên dùng bát đũa làm từ nhựa Melamine?

Với những sáng tạo không ngừng nghỉ của các nhà thiết kế mà đồ gia dụng ngày càng được cải tiến với mẫu mã đẹp và chất lượng tốt hơn. Nếu như trước khi chúng ta chỉ dùng bát đũa bằng thuỷ tinh, sứ hay gốm thôi thì bây giờ bát đũa còn làm được từ nhiều chất liệu khác như nhựa, giấy… và một trong những chất liệu được khách hàng ưa chuộng là bát đũa làm từ nhựa Melamine. Vậy rốt cuộc loại nhựa này có ưu điểm gì mà lại được ưa chuộng đến thế, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Độ bền cao

Bạn không còn lo sợ những chiếc bát, chiếc đĩa làm từ thuỷ tinh sẽ dễ bị đổ vỡ nữa vì giờ đây đã có bát đũa làm từ chất liệu nhựa melamine. Vì được làm từ nhựa nên bát đĩa có độ bền cao, không bị nứt hay vỡ.

Nếu như nhà có trẻ con nghịch ngợm thì cũng sẽ không sợ chúng đập phá hay làm rơi vỡ những chiếc bát đũa, ngược lại bạn còn có thể dạy chúng rửa bát từ những loại bát này.

Bên cạnh đó, chất liệu nhựa melamine cũng được sử dụng tương đối nhiều trong các hàng ăn, vì khi nhà hàng đông khách nhân viên cần phục vụ nhanh, nếu có lỡ tay làm rơi bát đũa thì cũng sẽ không sợ vỡ.

Thiết kế đẹp

Nếu nghĩ rằng các sản phẩm làm từ chất liệu nhựa đều không đẹp và không có tính thẩm mỹ thì đó là một quan niệm sai lầm đấy. Có thể trước kia người ta làm đồ nhựa không được bắt mắt lắm nhưng với công nghệ kĩ thuật hiện nay, các loại bát đũa làm từ nhựa melamine có vô số những loại hoa văn và màu sắc khác nhau tuỳ cho bạn lựa chọn. Hơn nữa những thiết kế này còn được đánh giá là hiện đại và đẹp mắt, thích hợp cho những nhà hàng không cần quá sang trọng.

An toàn

Nhiều người nghĩ rằng chất liệu nhựa khi sử dụng làm đồ gia dụng thì sẽ không có độ an toàn cao, nhất là khi để thức ăn nóng, đồ nóng sẽ làm chất nhựa bị chảy.

Tuy nhiên, cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã khẳng định sự an toàn của việc sử dụng bát đũa làm từ nhựa melamine, cụ thể nghiên cứu của FDA kết luận rằng melamine không tác động xấu đến thực phẩm khi được sử dụng ở nhiệt độ dưới 130 độ C.

Tất nhiên chất liệu nhựa sẽ không được dùng trong lò vi sóng bất kể là chất liệu nhựa nào nên nếu bạn không dùng melamine trong lò vi sóng thì sẽ hoàn toàn yên tâm về vấn đề an toàn sức khoẻ bản thân.

Nhìn chung, chất liệu nhựa melamine đang được sử dụng rộng rãi ở khắp các đồ gia dụng trong nhà bếp.

0
Gia Dụng Hoàng Việt back to top