Các lưu ý khi chọn mua xe cho bé yêu

Chắc hẳn đã làm cha làm mẹ thì nhu cầu vui chơi và phát triển của các con là quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh. Ở lứa tuổi từ 2-5 tuổi là độ tuổi các bé phát triển rất nhanh, rất hiếu động và ham tìm hiểu những trò chơi mới.

Đạp xe là vừa là một môn thể thao giúp các bé rèn luyện sức khỏe vừa là một trò chơi vận động bổ ích đối với các bé và đạp xe cũng là một hoạt động nà hầu hết mọi trẻ em ở lứa tổi này đều ưa thích. Vậy để lựa chọn cho con mình một chiếc xe xinh xắn, an toàn và đáp ứng được nhu cầu vui chơi của bé, chúng ta cùng tìm hiểu một số lưu ý nhỏ để có được một chiếc xe cho bé ưng ý nhất nhé:


Đầu tiên, cha mẹ nên lưu ý xem độ tuổi và cơ thể của con mình như thế nào. Chiều cao, cân nặng và sự dẻo dai để chọn được loại xe có kích thước phù hợp với bé nhất. Ở lứa tuổi này thì đa phần các bé còn nhỏ vì thế nên chọn loại xe có kích thước nhỏ so với thân hình của bé để bé có thể dễ dàng giữ và điều khiển. Ngoài ra thì ở độ tuổi này bé chưa biết giữ thăng bằng nên cha mẹ nên lựa chọn loại xe có bánh sau đỡ cân bằng để bước đầu cho bé làm quen và biết cách hoạt động của xe. Bạn nên chọn loại xe có thiết kế nhỏ gọn để có thể tiện cho việc mang đi xa cũng như cất giữ, bảo quản.

Thứ hai, khi chọn mua xe bạn phải đặc biệt chú ý đến độ an toàn của hệ thống xe để đảm bảo an toàn cho bé vì nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Đặc biệt là hệ thông phanh. Bạn nên đọc kĩ chế độ bảo hành để sửa chữa xe khi hỏng, nên lựa chọn những hãng phân phối uy tín, có thương hiệu.
Thứ ba, tất nhiên là giá cả phù hợp với túi tiền của gia đình bạn. Nhưng vấn đề giá cả nên được cân nhắc với vấn đề chất lượng an toàn của xe vì an toàn của bé vẫn là vấn đề ưu tiên hàng đầu.
Thứ tư, vì là mua để phục vụ cho nhu cầu vui chơi và hoạt động của bé nên các bậc cha mẹ cũng nên tham khảo ý kiến và tốt nhất là nên đưa bé đi chọn xe cùng để bé được thỏa thích lựa chọn màu sắc cũng như kiểu dáng mà bé muốn. Có như vậy, bé mới thích thú sử dụng lâu dài.
Trên đây là một số lưu ý để các bậc cha mẹ có thể tham khảo trước khi lựa chọn mua một chiếc xe đạp cho bé yêu của mình. Chúc các bạn mua được chiếc xe ưng ý nhất !

 

0
Gia Dụng Hoàng Việt back to top