5 mẹo sắp xếp đồ dùng nhà bếp gọn gàng

Sắp xếp nhà cửa tưởng chừng là công việc không quá phức tạp nhưng thật ra lại đòi hỏi khá nhiều thời gian và công sức của các bà nội trợ. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về 5 mẹo sắp xếp nhà bếp đơn giản mà vô cùng hiệu quả. Chắc chắn đây sẽ là sự gợi ý không tồi dành cho căn bếp nhà bạn.



Dọn dẹp những đồ dùng không cần thiết
Bước đầu tiên giúp cho căn bếp của bạn được gọn gàng, ngăn nắp một cách nhanh chóng nhất đó là xem xét và bỏ đi những vật dụng không cần thiết. Khoảng không gian trống này sẽ được dùng để đặt những đồ dùng được sử dụng nhiều cho quá trình nấu nướng.
Thay thế tủ đựng đồ bằng kệ
Những chiếc tủ có vẻ mang lại cảm giác chật chội cho căn phòng vì chiếm diện tích khá lớn. Vậy thì sao bạn lại không sử dụng những chiếc kệ gắn lên tường, vừa đơn giản lại vừa tiết kiệm diện tích? Những chiếc kệ gắn trên cao giúp bạn dễ dàng di chuyển hơn, đồng thời lại góp phần trang trí đẹp mắt cho căn phòng.
Sử dụng khay nhiều tầng
Nếu bạn cosquas nhiều đồ đạc và không thể để hết lên một bề mặt duy nhất thì những chiếc khay nhiều tầng sẽ là sự lựa chọn không tồi. Chúng vừa có thể giúp bạn sắp xếp một cách gọn gàng và khoa học hơn các vật dụng trong bếp, vừa có tác dụng trang trí cho nhà bếp thêm sinh động hơn. Khay nhiều tầng rất đa dạng về chủng loại và màu sắc cho bạn lựa chọn.
Treo vật dụng lên cao
Chắc hẳn chúng ta đều quen với những hình ảnh ly, tách được treo trên cao tại các quán bar trong nhiều bộ phim Mỹ. Đây cũng là một giải pháp không tồi nếu bạn áp dụng với căn bếp nhà mình. Bằng cách treo vật dụng lên cao, bạn sẽ tối đa hóa không gian sử dụng của nhà bếp. Không chỉ vậy, số lượng khay, giỏ sẽ được giảm bớt một cách đáng kể, giảm thiểu tình trạng bừa bộn và rối mắt. Để giúp căn bếp thêm phần sinh động và đẹp mắt, bạn có thể treo những chiếc giỏ nhỏ lên trên thay vì đặt chúng trên mặt bàn bếp, hoặc gắn thêm những chiếc móc nhỏ xinh để có thể treo móc vật dụng khi cần.
Tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên
Một yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự thoáng đãng và mát mẻ cho không gian phòng chính là nguồn ánh sáng tự nhiên. Đặc biệt nếu căn phòng có tông màu trắng lại càng tạo nên cảm giác thoáng đãng và thoải mái. Nếu cảm thấy cần thiết, bạn có thể lắp thêm một vài chiếc gương vào những vị trí phù hợp để tăng lượng ánh sáng cho căn phòng.

0
Gia Dụng Hoàng Việt back to top